COVID-19

จับตาบ่ายนี้! นายกฯ ถกทีมเศรษฐกิจ พิจารณา ‘มาตรการเยียวยาโควิด’ รอบใหม่

จับตาบ่ายนี้! นายกฯ ประชุมทีมเศรษฐกิจ พิจารณา “มาตรการเยียวยาโควิด” รอบใหม่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงข่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (20 เม.ย.) ว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ ตนจะหารือกับฝ่ายเศรษฐกิจถึงมาตรการเยียวยาโควิด-19 เพิ่มเติม สำหรับประชาชน ว่าเราจะสามารถใช้งบประมาณต่าง ๆ ได้มากน้อยเพียงใด ในโครงการใดบ้าง

ประยุทธ์ เยียวยา โควิด 2564

สำหรับโครงการเยียวยาที่ยังดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน คือ โครงการเราชนะ ซึ่งยังทำต่อไปในขณะนี้ และโครงการ ม33เรารักกัน สำหรับโครงการอื่นที่จบไปแล้วก็จะพิจารณากันอีกครั้ง ก็คงได้คำตอบเร็ววันนี้

เราก็ต้องนึกถึงว่า รัฐบาลเรามีงบประมาณอยู่แค่ไหน อย่างไร เราไม่มีปัญหาเรื่องบประมาณ ยังไงก็ต้องจัดหาจนได้นั่นแหละ เพียงแต่หาด้วยวิธีไหนเท่านั้นเอง ว่าจะมีงบประมาณเพียงพอหรือไม่ในสถานการณ์เช่นนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ที่ประชุม ครม. ยังมีมติเห็นชอบเปลี่ยนแปลงรายละเอียดสำคัญของโครงการเราชนะ เพื่อให้ผู้ที่มีคุณสมบัติเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของโครงการ สามารถได้รับความช่วยเหลือและสามารถใช้จ่ายวงเงินที่ได้รับภายในระยะเวลาที่เหมาะสมตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ดังนี้

  • ขยายกลุ่มเป้าหมายและกรอบวงเงินของโครงการจากกลุ่มเป้าหมายจำนวนประมาณ 31.1 ล้านคน กรอบวงเงินไม่เกิน 210,200 ล้านบาท เป็นกลุ่มเป้าหมายจำนวนประมาณ 33.5 ล้านคน หรือเพิ่มอีก 2.4 ล้านคน ใช้กรอบวงเงินไม่เกิน 213,242 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 3,042 ล้านบาท
  • ขยายระยะเวลาใช้วงเงินสนับสนุนสำหรับผู้ได้รับสิทธิ์ตามโครงการ จากเดิมสามารถใช้จ่ายได้ไม่เกินวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 เป็นใช้จ่ายได้ไม่เกินวันที่ 30 มิถุนายน 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo