Entertainment

อาการล่าสุด หยาดทิพย์ รักษาโควิด 8 วัน หมอให้ยาต้านไวรัส ยันไม่กระทบลูกในท้อง

หลังจากนักแสดงชื่อดัง หยาดทิพย์ ราชปาล ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะที่กำลังตั้งครรภ์ 4 เดือน จนทำเอาทั้งแฟน ๆ และเพื่อนร่วมวงการอดเป็นห่วงไม่ได้ ล่าสุด (18 เม.ย.) สาวหยาด ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @yardthip อัปเดตอาการให้แฟน ๆ ได้ทราบ หลังรักษาตัวมาได้ 8 วัน

6 หยาดทิพย์ 9

โดยเธอเล่าว่า “คิดถึง

รวบรวมแรงมาอัปเดตอาการนะคะ ผ่านมาแล้ว 8 วัน ตอนนี้อาการทางร่างกายดีขึ้นหน่อยแล้วค่ะ ทานอาหารได้เยอะขึ้น ยังมีอาการคลื่นไส้ เวียนหัว อ่อนเพลียทั้งวัน แต่ไม่มีไข้แล้ว สำหรับคุณแม่ที่ถามหยาดกันเข้ามาเยอะมาก ๆ หยาดเป็นห่วงแต่ หยาดตอบเท่าที่รู้มาให้นะคะ เพราะต้องเป็นการวินิจฉัยจากคุณหมอ และแต่ละคนก็ขึ้นอยู่กับร่างกาย โรคประจำตัว ระยะเวลาการตั้งครรภ์ด้วย ว่ากี่เดือน

สำหรับหยาดคุณหมอได้ให้ยาต้านไวรัสที่มันลงปอด วันนี้วันที่ 4 แต่ไม่มีอันตรายใด ๆ กระทบน้อง และฉีดยาโรคประจำตัวของหยาดวันละ 1 เข็ม (เกี่ยวกับโรคเลือดและลิ่มเลือดที่เป็นมานานหลายปีแล้ว) ให้ยาและดูอาการต่อไปก่อน เจ้าตัวเล็กปลอดภัยดี

ตอนนี้คุณหมอให้พักให้เยอะ อย่าเครียด เพราะจะไม่ดีกับเด็ก ยาต่าง ๆ ที่ใช้ตอนนี้ไม่มีผลกระทบกับน้องในครรภ์จากการศึกษาเคสอื่น ๆ  แต่ในระยะยาว ยังไม่มีการยืนยันใด ๆ ที่แน่ชัดออกมา เพราะโรคโควิดนี้เพิ่งมาได้ไม่นาน อยากเป็นกำลังใจให้แม่ ๆ ทุก ๆ คนที่เป็นกังวลแต่ตอบได้เท่านี้จริง ๆ อยากให้ถามจากคุณหมอเพราะดีที่สุด

มีคนติดต่อมาเยอะมาก ๆ ในทุก ๆ ทาง หยาดขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงและให้กำลังใจหยาดมาก ๆ แต่ตอนนี้ยังไม่ค่อยมีแรงทำอะไร ยังไม่ค่อยมีแรง รับสายหรือตอบใครเลย ไว้แข็งแรงขึ้นกว่านี้จะคอยส่งข่าวนะคะ ขอบคุณทุกกำลังใจเลยค่ะ”

6 หยาดทิพย์ 2

6 หยาดทิพย์ 3

6 หยาดทิพย์ 4

6 หยาดทิพย์ 5

6 หยาดทิพย์ 6

6 หยาดทิพย์ 7

6 หยาดทิพย์ 8

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo