Entertainment

เอ อัญชลี ได้รับข่าวร้าย อาการป่วยโควิด-19 พบปอดอักเสบ หมอให้ยาต้านไวรัส

เข้ารับการรักษาอาการป่วยติดเชื้อโควิด-19 เป็นวันที่ 3 แล้ว สำหรับสาว เอ-อัญชลี หัสดีวิจิตร ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าตัวได้ออกมาอัปเดตอาการว่ามีไข้สูง หนาวสั่น ไม่มีแรง และต้องเจาะลือดไปตรวจ สร้างความเจ็บปวดทรมาน จนเธอต้องร้องไห้ออกมาต่อหน้าลูกสาว

7 เอ อัญชลี 4

ล่าสุด เอ อัญชลี ก็ได้ออกมาอัปเดตอาการผ่านคลิปในอินสตาแกรมของตัวเองว่า “วันนี้เอมาอัปเดตอาการ เอได้เข้ามารักษาเป็นวันที่ 3 แล้ว ได้รับข่าวร้ายนิดหน่อยว่าปอดเอมีการอักเสบ จากการที่เอมีไข้สูงมากตั้งแต่อยู่ที่บ้าน จนมาถึงโรงพยาบาลก็มีไข้สูง 38 39 40 องศา ทุกคืน แล้วก็มีอาการไอแห้ง ๆ มีเสมหะ หนาวสั่น ก็ทำการเอ็กซเรย์ปอด ผลออกมาบอกว่าปกติ แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น ยังคงมีไข้สูงอยู่ หนาวสั่น ไอแห้ง ๆ อยู่ วันนี้เลยตัดสินใจไปทำซีทีสแกนก็ได้ผลออกมาว่าปอดอักเสบนะคะ

การรักษาของคุณหมอตอนนี้ คือ การให้ยาต้านเชื้อ ต้านไวรัส แก้อักเสบ แล้วก็มีให้ยาลดไข้ ลดเสมหะ แก้ไอ อาการของเอตอนนี้ เอจะเหนื่อย เวลาพูดติดต่อกัน มียากินเยอะมาก แล้วก็มีการให้ยาผ่านสายน้ำเกลือ อาการโดยรวมก็คงทรง ๆ แบบนี้อีกสักระยะ ก็หวังว่าจะดีขึ้นเรื่อย ๆ”

7 เอ อัญชลี 2

ส่วนอาการของลูกสาว น้องเอวี่ แข็งแรงมาก ไม่มีอาการใด ๆ เลย ส่วนพี่เลี้ยงมีอาการปอดมีจุดนิดหน่อย คุณหมอก็ให้ยาทานแล้ว ไม่มีไข้ โดยรวมแล้วคิดว่าจะดีขึ้น

ผลกระทบครั้งนี้ที่ครอบครัวได้รับ บทเรียนที่หนักมาก กลับออกไปอยากใช้ชีวิตอย่างรัดกุมที่สุด เพื่อไม่ให้ทั้งตนเองและผู้อื่นเดือดร้อน รวมถึงคุณหมอและพยาบาลด้วย ฝากถึงใครที่แข็งแรงอยู่ แนะนำว่าอยากให้อยู่บ้านอย่าออกไปไหนเลย

7 เอ อัญชลี 3

ส่วนทางด้านน้องสาวอย่าง โย ยศวดี ที่กำลังรักษาตัวจากอาการป่วยติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน ก็ได้ออกมาโพสต์ให้กำลังใจพี่สาวด้วยว่า “อัปเดตอาการของเอ ตอนนี้ปอดติดเชื้อค่ะ ขนาดป่วยยังทำตลกให้โยได้หัวเราะอีก ส่งกำลังใจให้เอด้วยนะคะ ตอนนี้หมอเริ่มให้ยาฆ่าเชื้อที่ปอดและดูอาการ คิดถึงจังเลย สู้นะมี้”

 

View this post on Instagram

 

A post shared by A______ (@a_unchalee)

6 เอ อัญชลี 2

6 เอ อัญชลี 4

6 เอ อัญชลี 5

2 โย ยศวดี 3

2 โย ยศวดี 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo