Stock - Finance

เตือนเสียภาษี! สรรพากรบอกง่าย ๆ จ่ายที่บ้านได้!

​กรมสรรพากรเชิญชวนให้ผู้เสียภาษีทั้งนิติบุคคล และบุคคลธรรมดา  ทำธุรกรรมภาษีที่บ้าน หรือ TAX from Home เพราะทุกขั้นตอน ง่าย สะดวก ปลอดภัย ไม่ต้องเดินทาง ช่วยลดการแพร่ระบาดโควิด-19
​​นางสมหมาย ศิริอุดมเศรษฐ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี (กลุ่มธุรกิจพลังงาน) ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ขณะนี้ กรมสรรพากรมีความห่วงใยผู้ประกอบการ และผู้เสียภาษีที่ต้องเดินทางไปทำธุรกรรม ด้านภาษีกับหน่วยงานสรรพากรในท้องที่ต่างๆ ทั่วประเทศ จึงขอให้ผู้เสียภาษีทั้งที่เป็นนิติบุคคล ได้แก่ บริษัท ห้างหุ้นส่วนจดทะเบียน มูลนิธิ สมาคม รวมทั้งผู้เสียภาษีที่เป็นบุคคลธรรมดาใช้บริการ “ทำธุรกรรมภาษี ที่บ้าน หรือ TAX from Home

โดยเข้าใช้บริการในทุกขั้นตอน เช่น การลงทะเบียน การยื่นแบบแสดงรายการ การนำส่งเอกสารที่เกี่ยวข้อง การชำระภาษี การขอคืนภาษี การขอคัดแบบแสดงรายการภาษี และบริการอื่นๆ อีกมากมาย สามารถดำเนินการผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ได้ที่เว็บไซต์กรมสรรพากร www.rd.go.th ซึ่งผู้เสียภาษีสามารถทำได้ด้วยตนเอง เพราะทุกขั้นตอนดังกล่าวได้ถูกออกแบบเพื่อให้สามารถ ใช้งานได้ง่าย และสะดวก รวมทั้งมีการวางระบบเพื่อป้องกันความปลอดภัยของข้อมูลผู้เสียภาษีแต่ละราย โดยกำหนดให้ผู้เข้าใช้งานต้องยืนยันตัวตนทุกครั้งเพื่อป้องกันการสวมรอยอีกด้วย

​โฆษกกรมสรรพากร กล่าวว่าการทำธุรกรรมภาษีที่บ้าน หรือ TAX from Home เป็นบริการ ที่กรมสรรพากรตั้งใจพัฒนาเพื่อมอบให้กับผู้เสียภาษีทุกราย จะช่วยให้ผู้ประกอบการและผู้เสียภาษี ได้รับความสะดวก ปลอดภัย ไม่ต้องเดินทาง ช่วยให้มีการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ช่วยลด และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ได้เป็นอย่างดี

​​หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียด ได้ที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ หรือศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) โทร. 1161

ภาษี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight