Politics

‘กรมคุก’ แจง ‘บุญทรง’ ป่วยหนักเสี่ยงอัมพาต

“กรมราชทัณฑ์” เผย “บุญทรง เตริยาภิรมย์” ป่วยหนักหมอนรองกระดูกเคลื่อน เสี่ยงอัมพาต ส่ง 27 พ.ย.

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากกรมราชทัณฑ์ว่า นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องขังในคดีทุจริตระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือ จีทูจี มีอาการป่วยด้วยโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อน จำเป็นต้องส่งตัวไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ไม่มีอุปกรณ์ในการผ่าตัด ซึ่งถือเป็นสิทธิในการรักษาพยาบาลของผู้ต้องขังที่หน่วยราชการต้องดูแล

20180709040752 m

“อาการป่วยด้วยโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อนเป็นอันตราย หากไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกวิธีจะมีโอกาสเป็นอัมพฤกษ์หรืออัมพาตได้ และต้องใช้เวลารักษายาวนาน ต้องเข้ารับการรักษานาน 6 – 8 เดือน” พล.อ.อ.ประจิน กล่าว

ณรัชต์ เศวตนันทน์
ภาพจากเพจคนราชทัณฑ์

ด้านพ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า นายบุญทรงป่วยจริง เป็นโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อน มีอาการชาที่แขนจนถึงปลายเท้า ที่ผ่านมาถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจหลายครั้ง ในลักษณะของการเข้าๆ ออกๆ และเคยพักรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ 1-2 คืน แล้วนำตัวกลับมารักษาอาการที่ทัณฑสถานโรงพยาบาล จึงไม่ใช่การนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลภายนอกแบบถาวร โดยแพทย์มีความเห็นให้รักษาด้วยการผ่าตัดกระดูกต้นคอ และนัดให้เรือนจำส่งตัวนายบุญทรงออกไปผ่าตัดในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้

 

ภาพปกจาก www.ptp.or.th

Avatar photo