Entertainment

ชาวเน็ตถก ! น้ำชา ใส่ชุดป้องกันเชื้อ ขึ้นเครื่องหนีโควิด-19 หลังพ้นกักตัว 14 วัน

กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตเข้ามาถกกันกลางอินสตาแกรมของนักร้องนักแสดงสาว น้ำชา ชีรณัฐ หลังเจ้าตัวโพสต์คลิปสวมชุดป้องกันเชื้อ เตรียมขึ้นเครื่องหนีโควิด-19 หลังพ้นกักตัว 14 วัน และผลตรวจออกมาเป็นลบ โดย สาวน้ำชา เขียนแคปชั่นไว้ว่า “พ้น 2 อาทิตย์แล้ว กักตัวแล้ว ผลตรวจเป็น negative ไปไกล ๆ ซักพักนะค้า กลัว”

9 น้ำชา ชีรณัฐ 13

จากโพสต์ดังกล่าวของ น้ำชา นอกจากจะมีเพื่อน ๆ ในวงการ รวมทั้งแฟน ๆ เข้ามาอวยพรให้เจ้าตัวเดินทางปลอดภัยแล้วนั้น ก็มีชาวเน็ตรายหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์ติงถึงการใส่ชุดป้องกันของเธอ โดยบอกว่า “ชุดนี้เก็บไว้ให้บุคลากรทางการแพทย์ใช้งานเถอะค่ะ มันเป็นชุดที่ใช้เก็บ swab”

หลังจากนั้นก็มีชาวเน็ตเข้ามาพูดคุยกับเจ้าของคอมเมนต์ดังกล่าวในอีกแง่มุมว่า “เข้าใจนะคะ แต่ตอนนี้ก็ไม่ได้ขาดแคลนนะคะ แล้วผู้สวมใส่ไม่ก็ เป็นพาหะหรือได้รับเชื้อ อยากให้เข้าใจนะคะ ส่วนตัวมี 1 ชุด เพราะถูกสั่งกักตัว มีคนนำชุดมาให้สวมใส่เช่นกัน เราอยากปลอดภัย และเราอยากให้คนรอบข้างปลอดภัยค่ะ”

9 น้ำชา ชีรณัฐ 12

ซึ่งเจ้าของคอมเมนต์ดังกล่าวก็ตอบกลับว่า “ไม่ได้คิดในแง่ของการขาดแคลนอย่างเดียวค่ะ แต่การสวมชุดนี้ผู้สวมต้องถอดชุดให้ถูกต้องตามหลักการควบคุมการแพร่กระจายเชื้อด้วยนะคะ ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นการแพร่กระจายเชื้อเพิ่มเข้าไปอีก และชุดนี้เขาใส่แค่ครั้งเดียว ไม่มีการถอดซักแล้วเอามาใช้ใหม่ ต้องทิ้งเป็นขยะติดเชื้อเท่านั้น เท่ากับเป็นการเพิ่มปริมาณขยะติดเชื้อโดยไม่จำเป็นค่ะ ปฏิบัติตามมาตรการ ล้างมือบ่อย ๆ สวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่าง และไม่จำเป็นก็อย่าไปในที่มีคนหนาแน่นก็พอแล้ว ซึ่งการปฏิบัติอันสุดท้ายนี่สำคัญมากสำหรับคนบันเทิง ต้องหักห้ามใจลด ละ เลิก การสังสรรค์ค่ะ อยากให้เข้าใจนะคะว่าที่พูดว่าชุดนี้ไม่จำเป็นสำหรับคนธรรมดาอย่างเรา ๆ เพราะอะไรค่ะ”

“คนบันเทิงทำในสิ่งที่ไม่ควรทำ กลายเป็นตัวอย่าง คนธรรมดาเห็นแล้วคิดว่ามันจำเป็นก็ไปหาซื้อใส่กันโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ มันจะยิ่งทำให้ขาดแคลน เพราะ demand (ความต้องการ) ที่ไม่จำเป็นมันมากขึ้น ราคาก็จะแพงขึ้นด้วย รพ.จะต้องซื้อในราคาที่แพงขึ้นตามไปด้วย”

9 น้ำชา ชีรณัฐ 11 9 น้ำชา ชีรณัฐ 10

9 น้ำชา ชีรณัฐ 2

9 น้ำชา ชีรณัฐ 3

9 น้ำชา ชีรณัฐ 4

9 น้ำชา ชีรณัฐ 5

9 น้ำชา ชีรณัฐ 6

9 น้ำชา ชีรณัฐ 7

9 น้ำชา ชีรณัฐ 8

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo