Politics

‘นายกฯ’ เข้าทำเนียบแล้ว! จับตาประชุม ‘ศบค.ชุดใหญ่’ คุมเข้มโควิด

“นายกรัฐมนตรี” เข้าทำงานในทำเนียบรัฐบาลแล้ว หลังหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ จับตาประชุม “ศบค.ชุดใหญ่” คุมเข้มโควิด เคาะเพิ่มพื้นที่จังหวัดควบคุมสูงสุด

ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ออกมาตรการ Work from home ให้ข้าราชการทำงานที่บ้านจนถึง 30 เมษายน 2564 ทำให้มีข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ค่อนข้างบางตา โดยช่วงเช้านายกรัฐมนตรีมีภารกิจ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ที่ตึกภักดีบดินทร์

ขณะที่สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แจ้งขอความร่วมมือสื่อมวลชน จำกัดจำนวนผู้ที่เข้ามาปฏิบัติงานภายในทำเนียบรัฐบาลโดยอนุญาตให้สื่อทีวี 1 ทีม และสื่ออื่น ๆ สังกัดละ 1 คน และให้ส่งรายชื่อเข้ามาล่วงหน้า

ประยุทธ์16464

ส่วนผู้ที่เคยเดินทางไปพื้นที่เสี่ยง ให้งดเข้ามาปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาลอย่างเคร่งครัด พร้อมย้ำการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ตรวจวัดอุณหภูมิ เว้นระยะห่าง โดยให้ งดรุมสัมภาษณ์ทุกกรณี และให้สื่อมวลชนอยู่ในจุดพักของตนเอง หากมีการสัมภาษณ์ทางเจ้าหน้าที่จะแจ้งและอำนวยความสะดวกให้ โดยทำเนียบรัฐบาล ได้ฉีดฆ่าเชื้อห้องพักของสื่อมวลชน ทั้ง 3 ห้องเรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ช่วงบ่ายวันนี้ นายกรัฐมนตรีได้เรียกประชุม “ศบค.ชุดใหญ่” เพื่อหารือมาตรการควบคุมโควิด-19 โดยจะหารือมติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ เสนอมาตรการเพิ่มพื้นที่จังหวัดควบคุมสูงสุดเป็นสีแดง 18 จังหวัด พื้นที่ควบคุมสีส้ม 59 จังหวัด รวมถึงมาตรการจำกัดเวลาให้บริการร้านอาหาร โดยพื้นที่สีแดงเปิดได้ถึงเวลา 21.00 น. พื้นที่สีส้มเปิดถึงเวลา 23.00 น.

ส่วนมาตรการอื่น ๆ ทั้งพื้นที่สีแดงและสีส้มต้องปฏิบัติเหมือนกันในทุกจังหวัด เช่น ปิดสถานบริการในลักษณะผับ บาร์ คาราโอเกะ อาบอบนวด ห้ามจำหน่ายสุราและห้ามดื่มในร้านอาหารทุกจังหวัด รวมถึงงดการเรียนการสอน โดยภายหลังการประชุม โฆษก ศบค. จะแถลงผลการประชุมในเวลาประมาณ 16.00 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo