COVID-19

เชียงใหม่เข้ม คุมร้านอาหาร-เครื่องดื่ม ห้ามจัดงานเกิน 50 คน จ่อของดเข้า 5 อำเภอ

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ออกคำสั่งคุมเข้มร้านอาหาร-เครื่องดื่ม และมาตรการจัดกิจกรรมที่มีคนจำนวนมาก จ่อคุม-เข้าออก 5 อำเภอสีแดง แนะระงับเดินทางเข้าพื้นที่ชั่วคราว

โควิดเชียงใหม่

คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 36/2564 เรื่อง มาตรการป้องกันโรคในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ประเภทร้านอาหารและเครื่องดื่ม มีดังนี้

  • ให้ร้านอาหารหรือเครื่องดื่มทุกแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ ห้ามใช้สถานที่เพื่อการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้าน
  •  ให้ร้านอาหารประเภทที่ต้องให้ลูกค้าบริการตนเอง เช่น บุฟเฟต์ ชาบู หมูกระทะ เป็นต้น ให้จัดพนักงานบริการแก่ลูกค้าโดยห้ามลูกค้าตักอาหารจากจุดบริการร่วมกัน 
  •  สำหรับร้านที่เคยได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ในการให้ลุกค้าบริการตนเอง ให้ถือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้เคยอนุญาตไว้
  • ให้ร้านอาหารหรือเครื่องดื่ม ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด ได้แก่ เว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร สวมหน้ากาก จำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนใช้บริการ ลงทะเบียนในแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” และจัดให้มีจุดบริการล้างมือ

เชียงใหม่3 2 เชียงใหม่4 1

สำหรับคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 35/2564  เรื่อง มาตรการการจัดกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมจำนวนมาก โดยการจัดกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมไม่เกิน 50 คน ผู้จัดกิจกรรมต้องแจ้งต่อศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคในพื้นที่ทราบล่วงหน้าก่อนการจัดกิจกรรมไม่น้อยกว่า 3 วัน

ห้ามจัดกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 50 คน เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอก่อนทุกครั้ง

เชียงใหม่1 3

เชียงใหม่2 2

คำสั่งทั้งสองฉบับ มีผลวันที่ 16 เม.ย. จนถึง วันที่ 30 เม.ย. 2564

 

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวว่าเตรียมออกคำสั่ง ตุมเข้มการเดินทางเข้าพื้นที่เสี่ยง 5 อำเภอ พื้นที่สีแดง แต่ยังไม่มีการประกาศออกมา

โควิดเชียงใหม่ 23

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีการประกาศบังคับใช้ในเร็วนี้ เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ยังรุนแรง โดยขณะนี้ยังไม่มีการประกาศออกมา

เชียงใหม่5

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

Avatar photo