Lifestyle

สวยจนสามีแซวบ่อย! เอ๋ พรทิพย์ ขึ้นเลข 4 แต่ยังเป๊ะปัง ผลพลอยได้จากการเปลี่ยนตัวเอง

แม้ปีนี้จะอายุเข้าปีที่ 40 แล้วสำหรับนักแสดงชื่อดัง เอ๋ พรทิพย์ สกิดใจ ภรรยาคนสวยของ ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ แต่ดูท่าทางจะหน้าเด็กลงขึ้นทุกวัน ๆ แถมหุ่นก็ดีมาก เป๊ะจนคุณสามีแอบแซวภรรยา แบบหวาน ๆ ผ่านอินสตาแกรมให้แฟน ๆ ได้เห็นบ่อย ๆ คราวนี้เจ้าตัวก็ได้มาเผยเคล็บลับที่ทำให้ดูเด็กลง และหุ่นดีขนาดนี้ว่า เพราะออกกำลังกาย คุมอาหาร ส่วนลูก ๆ น้องภู และน้องเภา ก็ได้สามีคอยสอนการบ้านให้ลูกทุก ๆ วัน

เอ๋8

เคล็บลับความสวย ?
พยายามดูแลตัวเอง เพราะว่าเราก็อายุไม่ได้น้อยแล้ว ขึ้นเลข 4 แล้ว ถ้าเราไม่ดูแล ปล่อยปะ ไม่ออกกำลัง มันก็จะไม่ได้แบบนี้ จริง ๆ อยากจะเด็กกว่านี้อีกนะ แต่ทำไม่ได้แล้ว

โดนแซวว่าดูเด็กลง ?
ก็คือจริง ๆ แล้วเรารู้สึกว่าอายุเยอะขึ้น ถ้าเราไม่ได้ออกกำลังนะ คือไม่ได้หวังว่ามันจะแบบโอโห ให้มันผอม ให้มันเฟิร์มอะไรนะ ผลคืออยากจะแข็งแรง เมื่อปีที่แล้วกับปีนี้มันค่อนข้างต่างกัน ปีที่แล้วมันแบบตรวจจสุขภาพแล้วไม่ค่อยโอเค เอ๋เลยรู้สึกว่าไม่ได้แล้ว เราต้องเปลี่ยนตัวเอง ออกกำลังกาย แต่สิ่งที่มันได้คือได้เรื่องของผอมด้วยอะไรด้วย

ป๋อ1

ผลพลอยได้ ?
ก็คือผลพลอยได้ แต่มันก็ยังไม่ได้เฟิร์มหรอกนะคะ คือเราเพิ่งออกมาได้ไม่กี่เดือน แต่ออกทุกวัน มันเหนื่อยมากเลยค่ะ แต่ผลที่เราไปตรวจสุขภาพมันดีมาก

ต่างกันไหม ?
ต่างกันมาก หมอบอกว่าเป็นเหมือนอีกคนนึงเลย ผลเลือดออกมาเหมือนเด็ก ๆ เลย ดีทุกอย่างเลย ?

เพราะเราดูแลตัวเอง ?
ใช่ค่ะ หมอบอกว่าเกี่ยวกับที่เราดูแลตัวเอง แล้วเอ๋ก็ทานอาหารอะไรที่่แบบรู้ว่าแพ้ก็ไม่ทาน ทานอาหารคลีน ออกกำลังกายคือช่วยได้มาก ๆ เลย

เอ๋1

สามีช่วยดูแลการออกกำลังกายไหม ?
พี่ป๋อนี่จะบอกเลยว่าเขามีวินัยมากกว่าเอ๋อีกนะ คือเขาออกกำลังกายทุกวันมาหลายปีแล้ว มาช่วงหลัง ๆ เอ๋ทานคลีน เขาถึงทานด้วย เพราะไม่มีอะไรกิน เอ๋ก็จะจัดแต่อาหารคลีนให้เขา คือทานแล้วรู้สึกว่ามันไม่ได้ใช้ชีวิตยาก เอ๋ทานด้วย เขาทานด้วย หรือเวลาเราออกไปทานข้าวข้างนอก มีหลุดบ้าง

เวลากลับมาบ้านรีบสอนการบ้านลูกเลย ?
ใช่ค่ะ เพราะเวลาเด็กผู้ชายเขาพร้อมที่จะเล่นอยู่แล้ว แล้วคือเราเข้าใจไง ว่าตอนเราเด็ก ๆ แม่ให้ทำการบ้านเราก็ไม่อยากทำไง พี่ป๋อเขาเลยตั้งกฏขึ้นมาว่ากลับถึงบ้าน อาบน้ำเสร็จแล้ว แล้วต้องมานั่งกับพ่อทำการบ้าน 15 นาที พอเสร็จแล้วจะไปเล่นไหนก็ได้เลย เขาจะรู้สึกว่าว่าเป็นกิจกรรมที่ต้องทำทุกวัน โดยเขาไม่อิดออด

ป๋อ5

พี่ป๋อสอนอะไรบ้าง ?
เลข ภาษาอังกฤษ แต่งประโยคภาษาไทย

ลูกมีงอแงไหม ?
ก็จะมีบางวันที่เขารู้สึกเหนื่อย รู้สึกง่วง ๆ เขาก็จะมีความรู้สึกทำไมต้องมานั่งทำ เรียนทั้งวันแล้ว ก็บอกว่าโรงเรียนก็มีกฏ ที่บ้านก็มีกฏ แต่ว่าพี่ป๋อเขาก็สอนให้มันสนุก

ลูกก็เข้าใจว่ากลับมา 15 นาที ต้องทำการบ้าน ?
ใช่ค่ะ เดี๋ยวนี้ชินแล้ว

ป๋อ6

ทำให้เห็นพัฒนาการอะไรบ้าง ?
คือว่าเด็กที่เรียนอินเตอร์จะมีปัญหาของภาษาไทย ภาษาไทยพูดได้ แต่ว่าอ่านกับเขียนนี่ค่อนข้างได้น้อย ตอนนี้เริ่มอ่านได้ เขียนได้ เขาก็อยากจะอ่านหนังสือนิทานภาษาไทยมากขึ้น เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงว่าทุกอย่างอยู่ที่การฝึกฝน

เอ๋7

เอ๋6

เอ๋๋5

เอ๋4

เอ๋3

เอ๋2

ป๋อ2

ป๋อ3

ป๋อ4

ป๋อ6

ป๋อ10

ป๋อ9

ป๋อ8

ป๋อ7

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo