Politics

ผมทำเอง! ‘สิระ’ ยอมรับ เป็นคนแฉ ‘สามารถ’ ให้คนสอบแทน จี้ลาออก

ที่แท้คนพรรคเดียวกัน ! “สิระ” ประกาศ เป็นคนให้ข้อมูล “สามารถ” ส่ง “ลูกน้อง” เรียน-สอบหลักสูตรภาษาอังกฤษระดับปริญญาเอกแทน จี้แสดงสปิริตลาออก ร้องสอบสวนนายตำรวจ ที่ไปสอบแทนด้วย

จากกรณีที่ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ออกมาประกาศให้เงิน 200,000 บาท ต่อคนที่ให้ข้อมูลนักข่าว กล่าวหาว่า ตนเองส่งลูกน้อง ไปเรียน และสอบหลักสูตรภาษาอังกฤษ ระดับปริญญาเอกแทน จนถูกสั่งตัดสิทธิการเรียนนั้น

ssa

ล่าสุด ในวันนี้ (15 เม.ย.)  นายสิระ เจนจาคะ สส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ขอให้นายสามารถพูดจริงทำจริง เพราะตน เป็นคนส่งข้อมูลให้ผู้สื่อข่าวเอง นายสามารถจะจ่ายเงินไหม

นายสิระบอกด้วยว่า นายสามารถเป็นนักการเมือง ควรจะแสดงสปิริตลาออก ไม่ต้องให้พรรคสอบสวน เพราะการให้คนไปสอบแทน เป็นการทุจริตต่อหน้าที่ ตนมีหลักฐานเป็นเอกสารทางราชการ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง นายสามารถไม่ควรออกมาตะแบง เพราะจะทำให้พรรคพลังประชารัฐ และกระทรวงยุติธรรมเสียหาย

“ผมขอท้าเลย ผมมีหลักฐาน ขอให้พรรคเรียกผมไปสอบเรื่องนี้ หากจริง พรรคต้องไล่นายสามารถออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรี ตำแหน่งนี้ พรรคไม่ได้เสนอชื่อนายสามารถ แต่มี ส.ว.คนหนึ่งฝากมา กลับกลายเป็นว่า ไม่ได้ทำประโยชน์ให้พรรค แต่มาสร้างความมัวหมอง ให้พรรคอีกต่างหาก ที่สำคัญคือ อย่าอ้างสถาบันมาเกี่ยวข้องเพราะนี่เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับการทำหน้าที่ปกป้องสถาบัน”

นายสิระ บอกด้วยว่า การสอบสวนของพรรค ก็เป็นขั้นตอนดำเนินการของพรรค แต่ในฐานะที่ตนเป็นประธานกรรมาธิการกฎหมายฯ สภาผู้แทนราษฎร ก็ยังต้องเรียกนายสามารถ คนที่สอบแทน และอาจารย์จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง มาชี้แจงเหมือนเดิม

ทั้งนี้ ขอฝากไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนนายตำรวจคนดังกล่าว ที่ไปสอบแทนนายสามารถด้วยว่า มีคนใช้ให้ไป หรือไปสอบเอง และยังจะมีวุฒิภาวะเหมาะสม ที่จะเป็นตำรวจต่อไปหรือไม่ เพราะถือเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่กระทำการทุจริตเสียเอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo