COVID-19

‘ประจวบฯ’ ติดโควิดเพิ่ม 98 ราย เร่งผุดโรงพยาบาลสนาม สั่งเด้ง ‘ผกก.หัวหิน’

วันนี้ (15 เม.ย.) “ประจวบฯ” ติดโควิดเพิ่ม 98 ราย เร่งผุด โรงพยาบาลสนาม สั่งเด้ง “ผกก.หัวหิน” สังเวยเปิดผับเกินเวลา

วันนี้ (15 เม.ย.) นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า วันนี้จังหวัดประจวบคีรีขันธ์มีผู้ป่วยโควิด – 19 รายใหม่จำนวน 98 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในการระบาดระลอกใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 – 15 เมษายน 2564 เพิ่มเป็น 525 ราย แบ่งเป็นผู้ที่อยู่ระหว่างการรักษา 495 คน และรักษาหายแล้ว 30 คน ส่งผลให้จังหวัดถูกปรับพื้นที่เป็นสีแดง

สำหรับรายละเอียดผู้ติดเชื้อสะสม แบ่งเป็นอำเภอหัวหิน 385 ราย, อำเภอปราณบุรี 71 ราย, อำเภอสามร้อยยอด 12 ราย, อำเภอกุยบุรี 10 ราย, อำเภอเมือง 37 ราย, อำเภอทับสะแก 2 ราย, อำเภอบางสะพาน 8 ราย และอำเภอบางสะพานน้อยยังไม่พบผู้ติดเชื้อ

ประจวบฯ โรงพยาบาลสนาม

ประจวบฯ เร่งผุด “โรงพยาบาลสนาม”

หลังจากนี้ จังหวัดจะดำเนินการสำรวจสถานที่ เพื่อจัดทำโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วย โควิด – 19 ที่เพิ่มมากขึ้น โดยใช้สถานที่ 5 แห่ง ใน 3 อำเภอ ประกอบด้วยอำเภอหัวหิน ที่โรงแรม 51 แฟชั่นหัวหิน, โรงแรมหัวหิน กอล์ฟ วิลล่า และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล, พื้นที่อำเภอเมือง ที่โรงแรมประจวบสามอ่าว และพื้นที่อำเภอปราณบุรี ที่ศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์

ถ้าหากเตียงไม่เพียงพอ ก็จะพิจารณาสถานที่อื่นเพิ่มเติม โดยผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสนามจะเป็นผู้ที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อย และต้องอยู่เป็นระยะเวลา 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ทราบผลตรวจ

นายพัลลภ กล่าวต่อว่า ล่าสุดตนได้ลงนามใน คำสั่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ 3836/2564 เรื่องมาตรการและการปิดสถานที่เสี่ยงเพื่อป้องกันและควบคุมโควิด – 19

โดยล่าสุดคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมีคำสั่งให้ปิดสถานที่ที่มีความเสี่ยงได้แก่ สถานที่จัดให้มีการซ้อมหรือเล่นการพนัน ชนไก่ กัดปลา สถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ สวนน้ำ สวนสนุก สระว่ายน้ำ สนามเด็กเล่น เครื่องเล่นสำหรับเด็ก หรือเครื่องเล่นอื่นที่มีลักษณะเดียวกันที่ตั้งอยู่ในตลาดน้ำ ตลาดนัด ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า

รวมทั้งปิดโต๊ะสนุกเกอร์ ร้านเกมส์ ตู้เกมส์ และร้านอินเทอร์เน็ต โรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ สถานประกอบกิจการคล้ายอาบอบนวด โรงภาพยนตร์ สถาบันกวดวิชา สถานประกอบการเพื่อสุขภาพที่มีลักษณะแช่น้ำ อบไอน้ำ นวดหน้า เว้นแต่นวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า หรือเป็นการรักษาพยาบาลในสถานพยาบาลของรัฐ

นอกจากนี้ ยังได้สั่งปิดสนามฝึกซ้อมมวย โรงยิม ฟิตเนส สถานที่จัดให้มีการออกกำลังกายภายในอาคารซึ่งเป็นระบบปิด จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ห้ามไม่ให้มีการจัดงานรื่นเริง หรือกิจกรรมที่เป็นการรวมคนในพื้นที่สาธารณะหรือพื้นที่ส่วนบุคคล เว้นแต่เป็นการจัดงานตามประเพณีนิยม เช่น งานแต่งงาน งานบวช งานศพ ซึ่งได้รับอนุญาตจากศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ และต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์กำหนดและมีการใช้แอปพลิเคชัน “ไทยชนะ”

ส่วนจะมีการสั่งล็อกดาวน์เพื่อป้องกัน โควิด – 19 หรือไม่นั้น ต้องรอฟังคำสั่งจากหน่วยงานส่วนกลาง

โควิด ประจวบ

รายงานแจ้งเพิ่มเติมว่า จากปัญหาสถานบริการหลายแห่งในอำเภอหัวหินเปิดเกินเวลา โดยเฉพาะมายาผับมีการจัดคอนเสิร์ต โจอี้บอย เมื่อคืนวันที่ 30 มีนาคม 2564 เป็นเหตุให้มีผู้ติดเชื้อ โควิด – 19 จำนวนมาก

ล่าสุด พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธร (ผบก.ภ.) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ลงนามย้าย พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน ผู้กำกับการ (ผกก.) สถานีตำรวจภูธร (สภ.) หัวหิน เข้าไปประจำศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค (ศปก.ภ.) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์อย่างไม่มีกำหนด หลังจาก ผกก.สภ.หัวหิน รายดังกล่าวเคยถูกย้ายจากเปิดการเล่นวัวลาน และเพิ่งได้รับคำสั่งย้ายให้ไปทำหน้าที่เดิมได้ไม่นาน

ประจวบ โควิด - 19 15 เม.ย. 64

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo