Politics

หนุ่มติด ‘โควิด’ ไม่ยอมกักตัว กลับ ‘ชัยนาท’ แถมจัด ‘ปาร์ตี้วันเกิด-เล่นสนุกเกอร์’

ป่วนหนัก! หนุ่มวัย 35 ปี ป่วยโควิดได้รับเชื้อจากสถานบันเทิงในกรุงเทพฯ กลับบ้านชัยนาท ไม่ยอมกักตัวกลับจัดงานปาร์ตี้วันเกิด

นพ.พัลลภ ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท (สสจ.) เปิดเผยว่าจังหวัดชัยนาท พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 2 ราย นับเป็นผู้ป่วยรายที่ 14 และ 15 ของ จังหวัดชัยนาท ซึ่งได้รับเชื้อมาจากชายอายุ 35 ปี ผู้ป่วยยืนยันกรุงเทพมหานคร มีประวัติเดินทางไปสถานบันเทิงในกรุงเทพมหานคร ก่อนจะเดินทางกลับไปเยี่ยมบ้านที่ ตำบลมะขามเฒ่า อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท ระหว่างวันที่ 7-10 เมษายน 2564

ระหว่างที่อยู่ใน จังหวัดชัยนาท ไม่ยอมกักตัว ออกไปเล่นสนุกเกอร์กับเพื่อนโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย และจัดงานปาร์ตี้วันเกิด นั่งล้อมวงดื่มสุรากับเพื่อน ตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ และตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 11 เมษายน 2564 ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากเคสผู้ป่วยยืนยันกรุงเทพฯรายนี้ มีคนในครอบครัว คนในงานปาร์ตี้วันเกิด และคนที่โต๊ะสนุกเกอร์ ทั้งหมด 18 คน ทีมสอบสวนโรค จังหวัดชัยนาท นำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมดไปทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พบติดเชื้อ 2 คน เป็นเพื่อนในงานปาร์ตี้วันเกิด กลายเป็นผู้ป่วยรายที่ 14 และรายที่ 15 ส่วนอีก 16 คน ไม่พบเชื้อ

ชัยนาท45

สำหรับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 14 เป็นชายอายุ 30 ปี ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 15 เป็นชาย อายุ 29 ปี ทั้งสองเป็นชาว อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท เป็นเพื่อนกับผู้ป่วยยืนยันกรุงเทพฯ โดยได้เดินทางจาก กทม. กลับไปเยี่ยมบ้านที่   เช่นเดียวกัน แล้วไม่ยอมกักตัว ออกไปร่วมวงดื่มสุราในงานปาร์ตี้วันเกิดกับผู้ป่วยยืนยันกรุงเทพฯ เมื่อทราบว่าเพื่อนติดเชื้อโควิด-19 จึงไปขอรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลวัดสิงห์ และพบว่าติดเชื้อ จึงเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ส่วนผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายที่ 14 และ 15 มีทั้งหมด 9 คน ทีมสอบสวนโรคได้ติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดทั้งหมดเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อยู่ระหว่างรอผล

จังหวัดชัยนาท มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สะสม 15 ราย รักษาหายแล้ว 11 ราย อยู่ระหว่างรักษาในโรงพยาบาล 4 ราย

ชัยนาท1

ชัยนาท2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight