Entertainment

รู้แล้วติดโควิดจากไหน โย ยศวดี ยันไม่ใช่ที่ภูเก็ต รับผิดทำเชื้อลามครอบครัว

หลังจากนางแบบสาว “โย ยศวดี หัสดีวิจิตร” ออกมาแจ้งข่าวว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 จากนั้นพี่สาว “เอ อัญชล หัสดีวิจิตร” ก็ตรวจพบติดเชื้อในระยะเวลาไล่เลี่ยกัน จนต้องรีบแยกตัวออกจากลูกสาว “น้องเอวี่” ซึ่งต่อมาก็ทราบผลว่าติดเชื้อโควิด-19 ด้วยนั้น

โย ยศวดี 2

ล่าสุด (13 เม.ย.) โย ยศวดี ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว @yoyossavadee โดยระบุว่า “ดีใจกับ @megan_methika เพื่อนที่ใกล้ชิดกับโยมากที่สุดผลเป็น negative แต่ก็ยังกักตัวต่อไป เอ็มอยู่กับเราตลอดทั้งทริปที่ภูเก็ตกินนอนด้วยจนถึงวันที่ 5

วันนี้ทุกคนคงทราบแล้วว่าผลตรวจของเอวี่เป็น Positive คุณแม่ไม่ติดค่ะ ตอนนี้เพิ่งได้รพ.ทั้งเอและลูกค่ะ เสียใจที่ไม่สามารถไปอยู่ดูแลได้ โยอยากขอบคุณสำหรับกำลังใจจากหลาย ๆ ท่านที่ส่งมาให้ และสำหรับคนที่ยังไม่เข้าใจ คิดว่าเราใช้ชีวิตกินเที่ยวไม่ดูแลตัวเองจนทำให้เป็นภาระต่อครอบครัวและสังคม

2 โย ยศวดี 6

จริงที่โยขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียวที่นำเชื้อโควิดมาติดครอบครัว ทั้งเอ เอวี่ และพี่เลี้ยง น้องจอย แต่มันไม่ได้มาจากการเที่ยวมั่วสุมอย่างที่ทุกคนเข้าใจ แต่เป็นจากการที่ต้องไปทำมาหากินเลี้ยงดูครอบครัว โควิดมันอยู่ทุกที่แล้ว การติดโควิดครั้งนี้ รู้ที่มาที่ไปแล้วว่ามาจากไหนนะคะ แต่ไม่โทษใครเลย ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น โยติดมาจากการทำงานที่ไปอัดรายการที่มีคนเป็นคนโควิดร่วมถ่ายรายการด้วยในวันที่ 6 ตัวโยไม่เคยพูดอะไรเลย แต่วันนี้หลานและพี่เลี้ยงมาติดโควิด เลยอยากขออธิบายค่ะ

มีคนสงสัยกันเยอะว่าเราติดเชื้อโควิดมาจากภูเก็ตหรือเปล่า เที่ยวกันไม่ดูแลตัวเองใช่มั้ย ซึ่งโยมั่นใจว่าไม่ใช่ภูเก็ตแต่แรก พวกเราป้องกันตัวเองทุกครั้งที่ไม่ได้ถ่ายรูป ใส่แมสตลอด และไม่เคยไปร่วมปารตี้อะไรใด ๆ ทั้งสิ้น ผลตรวจของเพื่อนเป็นลบทุกคน และผลตรวจของคนที่ยิมคนอื่น ๆ ก็ออกมาเป็นลบทั้งหมด รวมทั้งเทรนเนอร์ส่วนตัวของโยก็ไม่ติด

โย6

ซึ่งวันนี้ก็ได้รับการยืนยันจากรายการมาว่าทราบบุคคลที่ติดเชื้อคนแรกแล้ว ซึ่งไม่ได้มาจากโยแน่นอน แต่โยและคนอื่น ๆ ไปติดมาจากเค้าตามข่าว ในใจก็คิดว่าไม่เป็นไรเลย ไม่มีใครอยากให้เกิดจริง ๆ นะ เราก็ทำดีที่สุดแล้ว ทุกคนก็ต้องทำงานทำมาหากินจะให้ทำไง เราไม่รู้หรอกใครมีเชื้อแล้วบ้าง ติดมาก็รักษาไป ท้ายสุดจะไปติดใครมาอะไรยังไงก็ไม่สำคัญแล้วค่ะ

ก็อยากให้คนที่ไม่เข้าใจ ไม่รู้จริงอย่าพูดไปเรื่อยเลย โยเป็นคนมีครอบครัว ตลอดระยะ 2 ปีที่อยู่กับโควิดมา ถ้าเป็นคนไม่รับผิดชอบ คงติดไปนานแล้ว แต่สถานการณ์ตอนนี้มันแย่ มันไปทุกกลุ่มคน รู้หน้าก็ไม่ได้หมายความว่าปลอดเชื้อ นี่คือเรื่องจริงที่อยากอธิบาย

ใช้ชีวิตกันให้ปลอดภัยกันนะคะ โควิดมันอยู่ทุกที่ อยู่บ้านคือชัวร์สุด ไม่ทรมาน

คนที่พบเจอโยก่อนวันที่ 6 ไม่ต้อง panic คุณปลอดภัยค่ะ แต่ไปตรวจไว้ก็ได้เพื่อความสบายใจ หลังจากนี้ก็จะรักษาตัวให้หายและกลับไปใช้ชีวิตให้รอบครอบขึ้น ไม่ให้เป็นภาระคุณหมอ อยากทำงาน อยากเล่นกีฬามาก ๆ”

 

View this post on Instagram

 

A post shared by YOYO 👑 (@yoyossavadee)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo