COVID-19

‘ศักดิ์สยาม’ คาดออกรพ. 21 เม.ย. นี้ ยัน ‘ไทม์ไลน์’ เรื่องจริงทุกอย่าง

“ศักดิ์สยาม” คาดได้ออกจากโรงพยาบาล วันที่ 21 เมษายรนนี้  อาการโดยรวมปกติ ทั้งการหายใจ ความดัน และไม่มีไข้ ชี้แจงไทม์ไลน์ ยืนยัน ทุกอย่างคือความจริง

วันนี้ (13 เม.ย.)  นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยถึงอาการป่วยของตัวเอง หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เนื่องจากติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา

ศักดิ์สยาม

นายศักดิ์สยาม ระบุว่า ขณะนี้อาการโดยรวมปกติ ทั้งการหายใจ ความดัน และไม่มีไข้ คาดว่า แพทย์จะอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ในวันที่ 21 เมษายนนี้

ส่วนเรื่องที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เตรียมเชิญเข้าให้ข้อมูล และชี้แจงไทม์ไลน์นั้น นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ขอให้ตนหายดีก่อน เพราะตอนนี้ยังไม่หายดี เนื่องจากต้องพักรักษาตัว เพื่อรอดูอาการ และกักตัวเพื่อควบคุมโรค รวมถึงยังไม่เห็นเอกสารที่นายสิระทำเรื่องเชิญมา ขอให้เห็นเอกสารก่อน

สำหรับประเด็นไทม์ไลน์ ที่กำลังตกเป็นเป้าวิจารณ์อย่างหนักนั้น ยืนยันว่า ทุกอย่างอยู่ที่ความจริง พร้อมยังระบุว่า  ความคิดคนห้ามกันไม่ได้ ทุกอย่างอยู่ที่ความจริง ที่ผ่านมา มีเฟคนิวส์ หรือข่าวปลอมเยอะมาก มีการใส่รูปใส่ข้อความ พยายามสื่อสารว่าคนในภาพเหมือน หรือคล้ายกับตน ซึ่งมอบหมายให้ทนายความแจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว 2 ราย

แต่เข้าใจดีว่า ความสงสัยก็เป็นสิทธิของแต่ละคน อีกทั้งตนก็เป็นบุคคลสาธารณะ ทุกอย่างต้องดูข้อเท็จจริง ตนก็ถือเป็นผู้ติดเชื้อคนหนึ่ง ไม่ได้เป็นผู้แพร่เชื้อ และที่ผ่านมา ก็มีคนติดเชื้อจำนวนมาก ไม่ใช่ตนเพียงแค่คนเดียว ซึ่งต้องช่วยกันลดการแพร่ระบาดให้ลดลง เพื่อประโยชน์ของทุกคน สิ่งที่น่าห่วงคือ ต้องไม่การ์ดตก

“ขอให้ทุกคนยกการ์ดระวังตนเอง เพราะเชื้อโควิด-19 ไม่เลือกเพศ อายุ และการศึกษา ดังนั้นต้องระมัดระวัง คนที่สัมผัสผู้ติดเชื้อ มีโอกาสติดเชื้อต่อได้เสมอ แต่เมื่อเป็นแล้วก็พบแพทย์ ต้องเข้าใจโรคนี้ และปฏิบัติตามที่แพทย์สั่ง”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo