Sport

ประวัติศาสตร์ใหม่ลีกอังกฤษ! ‘3 ทีมแรก’ไม่แพ้ใครติดต่อกันนานสุด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ เชลซี สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการลูกหนังประเทศอังฤษหลังทำผลงานเป็นอันดับ 1-3 มีสถิติไม่แพ้ใครในเกมลีก 11 แมตช์ต่อติดกันเป็นครั้งแรกในการแข่งขันลีกสูงสุดเมืองผู้ดีนับตั้งแต่ฤดูกาล 1978-79

premier

จากผลการแข่งขันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูลบุกเสมอ อาร์เซน่อล 1-1, เชลซี ชนะ คริสตัล พาเลซ 3-1 และ แมนฯ ซิตี้ ถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 6-1 ส่งผลให้”เรือใบสีฟ้า” แซงกลับมาเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก มี 29 แต้มจาก 11 แมตช์ ขณะ”สิงห์บลูส์” มี 27 แต้มเท่ากับ “หงส์แดง” แต่ผลต่างประตูได้เสียดีกว่าทำให้ทีมของกุนซือเมาริซิโอ ซาร์รี่ รั้งอยู่ในอันดับ 2

นอกจากนี้เกมพรีเมียร์ลีก นัดล่าสุดยังมีสิถิตที่น่าสนใจอีก เมื่อ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือ เชลซี ไร้พ่ายในการประเดิมคุมทีม 11 นัดแรกใน พรีเมียร์ ลีก (ชนะ 8 เสมอ 3) นับเป็นสถิติยาวนานสุดเทียบเท่า แฟรงค์ คลาร์ก ผู้จัดการทีม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในปี 1994

เอแด็น อาซาร์ เป็นนักเตะรายที่ 3 ที่แอสซิสต์ให้เพื่อนทำประตูได้ 3 ครั้งติดต่อกันในฐานะตัวสำรอง โดยก่อนหน้านี้มีเพียง โธมัส ราดซินสกี้ จาก เอฟเวอร์ตัน ที่ทำได้ในเดือนมีนาคม 2004 กับ อาร์เยน ร็อบเบน ตอนเล่นให้ เชลซี ในเดือนเมษายน 2005 เท่านั้น

ขณะเดียวกัน อัลบาโร่ โมราต้า หัวหอกเชลซี ยิงประตู 2 เกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีกได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2017 ด้วย

Avatar photo