COVID-19

โดนแล้ว! คลัสเตอร์โควิด จำคุกผู้จัดการ ‘คริสตัลคลับ-เอเมอร์รัล’ 2 เดือน ชงสั่งปิดยาว 5 ปี

คลัสเตอร์โควิดไม่รอด ศาลสั่ง จำคุก ผู้จัดการ “คริสตัลคลับ-เอเมอร์รัล” 2 เดือน ไม่รอลงอาญา ตร.ชงปิดยาว 5 ปี

พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (ผบก.น.5) เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 จากคลัสเตอร์สถานบันเทิงย่านทองหล่อ ล่าสุด บก.น.5 ได้ดำเนินคดีกับดำเนินคดีกับ ผู้จัดการร้าน คริสตัลคลับ ทองหล่อ 25 และร้านเอเมอร์รัล และส่งฟ้องศาลแขวงพระนครใต้ โดยศาลมีคำพิพากษาจำคุก ผู้จัดการร้านทั้ง 2 ราย เป็นเวลา 2 เดือนโดยไม่รอลงอาญา

ผับบาร์ ๒๑๐๔๑๑

สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ ได้มีการตั้งคณะกรรมการ เพื่อเสนอปิดสถานบริการดังกล่าวเพิ่มเติม จากกรุงเทพมหานคร ได้ออกประกาศปิดเป็นระยะเวลา 14 วัน สำหรับสถานบริการหรือสถานประกอบการที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยทางตำรวจจะเสนอปิดหากเข้าเงื่อนไขตามข้อกำหนดของ คสช. ก็จะมีโทษปิดเป็นระยะเวลา 5 ปี

นอกจากนี้ หากพบว่า สถานบริการ หรือสถานประกอบการอื่น ถ้าหากพบผิดเงื่อนไขตามประกาศของ คสช. ก็จะเสนอปิด เพราะมีสถานประกอบการที่ไม่ใช่สถานบริการ เช่น ร้านอาหาร หรือสถานประกอบการ ที่คล้ายกับสถานบริการ ส่วนการแพร่ระบาดครั้งที่ 1 และ 2 สถานบริการก็ปิดไปนาน โดยเฉพาะร้านเอเมอร์รัล กลับมาเปิดได้วันเดียว ก็ถูกสั่งปิดเลย

ทั้งนี้ กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ติดเชื้อโควิด-19 พบว่า เป็นเจ้าหน้าที่ในสายปฏิบัติการทั้งสิ้น 18 นาย ไม่มีเจ้าหน้าที่อำนวยการหรือธุรการที่ติดเชื้อ และทราบจากแพทย์ว่า ตำรวจที่ติดเชื้อเหล่านี้ จากการไปตรวจสถานบริการ ถึงแม้จะมีการใส่หน้ากากอนามัยป้องกัน ก็อาจมีความเป็นได้ว่า ไม่สวมใส่ถุงมือขณะปฏิบัติหน้าที่

“ที่ผ่านมาตำรวจที่ปฏิบัติงานสวมใส่หน้ากากอนามัยในการป้องกัน และพกเจลแอกอฮอล์ แต่ขณะเข้าไปตรวจมักจะไม่ได้ใส่ถุงมือในการเข้าไปตรวจ เพราะอาจจะไม่สะดวกขณะปฏิบัติหน้าที่”พล.ต.ต.โสภณ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo