COVID-19

ม.เชียงใหม่ เปิดหอพัก เป็นรพ.สนาม รักษานักศึกษา บุคลากร ติดเชื้อโควิด

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประสานรพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เปิดหอพัก ดูแลนักศึกษา บุคลากรติดโควิด ยอดพุ่งแล้วกว่า 50 ราย โยงสถานบันเทิง

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ออกแถลงการณ์ เปิดหอหักนักศึกษา ดูแลผู้ติดเชื้อโควิด ในกลุ่มนักศึกษา และบุคลากรของมหาวิทยาลัย โดยมีกระแสข่าวว่า นักศึกษาฉลองวันสอบเสร็จ สถานบันเทิง ติดโควิดแล้วกว่า 50 ราย และยังรอผลตรวจอีกนับร้อยราย โดยแถลงการณ์ดังกล่าว ระบุว่า

มช.โควิด

“จากสถานการณ์ของโรค covid-19 ที่แพร่ระบาดมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้พื้นที่รองรับผู้ป่วยของ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วย ทั้งนี้มีนักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัย เป็นผู้ติดเชื้อร่วมอยู่ด้วย

ประกอบกับขณะนี้ เป็นช่วงปิดภาคการศึกษา มหาวิทยาลัย จึงได้ประสานกับทางโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จัดพื้นที่ส่วนหนึ่ง ในหอพักของมหาวิทยาลัย เป็นส่วนขยายหอผู้ป่วยติดเชื้อ สำหรับนักศึกษา และบุคลากรมช. เพื่อเป็นการดูแลนักศึกษา และบุคลากร ตามมาตรฐานของ กรมควบคุมโรคติดต่อ และแบ่งเบาความแออัด ของโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมดูแลนักศึกษา และบุคลากรให้ปลอดภัย ตามมาตรฐานการรักษา หากมีความจำเป็น ก็พร้อมส่งตัวผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ อย่างทันท่วงที

ม.เชียงใหม่

ทั้งนี้ เมื่อสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ มหาวิทยาลัย จะดำเนินการทำความสะอาดหอพัก ให้ปลอดเชื้อเป็นที่เรียบร้อยต่อไป

ประกาศ ณ วันที่ 10 เมษายน 2564″

ก่อนหน้านี้ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ออกแถลงการณ์ เร่งทำความสะอาดพื้นที่อาคารสำนักงาน หอพักนักศึกษา และบริเวณโดยรอบเพิ่มเติม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด พร้อมทั้งดำเนินการให้นักศึกษา ระบุไทม์ไลน์ เพื่อติดตามกลุ่มสัมผัส ตลอดจนประสานการคัดกรองตรวจหาเชื้อ โดยระหว่างรอผล

สำหรับนักศึกษาที่มีความเสี่ยงสูง และไม่มีสถานที่กักตัว มหาวิทยาลัย ได้จัดที่พักให้ สำหรับสังเกตอาการอย่างเหมาะสม ในกรณีที่ได้รับผลตรวจแล้ว พบว่าติดเชื้อ แต่อาการไม่รุนแรง มหาวิทยาลัย และโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ได้จัดสถานที่รักษาพยาบาล สำหรับนักศึกษา และบุคลากร ตามมาตรฐานการควบคุมโรคติดต่อไว้แล้ว

ส่วนรายละเอียดไทม์ไลน์ ของผู้ป่วยนั้น ขอให้ติดตามการชี้แจงจาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo