COVID-19

อยุธยา ติดโควิดรายใหม่พุ่ง 9 ราย สะสม 74 ราย โยงสถานบันเทิง

อยุธยา เจอโควิดต่อเนื่อง วันนี้พบเพิ่ม 9 ราย รวมยอดสะสมเพิ่ม 74 ราย ล่าสุดพนักงานฮอนด้า นิคมโรจนะติดเชื้อ 1 ราย

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า วันนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รายงานตัวเลขยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เข้ามาถึง 9 ราย นับเป็นยอดผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ต่อวัน จำนวนมากที่สุด ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมของจังหวัด สูงถึง 74 ราย ในจำนวนนี้รักษาตัวจนหายขาดแล้ว 60 ราย และยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 14 ราย

cell virusโควิดใน ม ๒๑๐๔๑๐

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9 รายดังกล่าว แบ่งเป็นคนไทย 8 ราย แยกเป็นชายไทย 4 ราย และ หญิงไทย 4 ราย และมีชายชาวญี่ปุ่นอีก 1 ราย โดยทั้ง 9 ราย พักอาศัยอยู่ใน อ.บางปะอิน 3 ราย, อ.พระนครศรีอยุธยา 3 ราย, อ.นครหลวง 1 ราย, อ.ท่าเรือ 1 ราย และ อ.อุทัย 1 ราย โดยบางคนติดเชื้อมาจากสถานบันเทิงโดยตรง และบางคนติดเชื้อจากผู้ติดเชื้อที่มีประวัติไปสถานบันเทิงมาก่อน

ขณะที่ไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 9 คน ทางจังหวัดกำลังสอบสวนโรค และจะได้เร่งประกาศแจ้งให้ประชาชนทราบโดยเร็วที่สุด

อยุธยา 1

นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวจากบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ว่าขณะนี้พบพนักงานของบริษัท ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ในสายการผลิตรถยนต์โรงงานโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา ตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) เมื่อวันที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา โดยขณะนี้ พนักงานคนดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

ฮอนด้ารุะบุด้วยว่า ที่ผ่านมาได้ดำเนินมาตรการเพื่อเป็นการควบคุมการระบาดของโรคและรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด ตามกฎข้อบังคับและมาตรการของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ซึ่งทันทีที่ทราบเรื่องของพนักงานคนดังกล่าว บริษัทฯ ได้แจ้งสาธารณสุข จ.พระนครศรีอยุธยา และให้พนักงานที่ร่วมงานใกล้ชิดเข้ารับการตรวจหาเชื้อและกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo