COVID-19

นายกฯ ห่วงประชาชนกลับบ้าน ‘สงกรานต์’ ขอทุกคนร่วมมือสกัดโควิด-19

นายกฯ ห่วงประชาชนเดินทาง “สงกรานต์” วอนเคารพกฎจราจร ขอทุกคนร่วมมือป้องกันโควิด – 19 

วันนี้ (10 เม.ย.64) นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงใยประชาชนที่กำลังจะเดินทางฉลองสงกรานต์ที่ภูมิลำเนาหรือไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ

นายก ห่วง สงกรานต์

ขอให้ประชาชนมีสติในการขับขี่พาหนะและยานยนต์ต่าง ๆ มีน้ำใจกับเพื่อนร่วมทาง เคารพกฎหมาย กฎจราจร เมาไม่ขับ ลดอุบัติเหตุและความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิ้น พร้อมขอบคุณและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคนที่เสียสละเวลาช่วงวันหยุดเทศกาลมาปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนให้เดินทางถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพด้วย

ทั้งนี้ รัฐบาลยังได้ยกเว้นการจัดเก็บค่าทางหลวงพิเศษ (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 7 และมอเตอร์เวย์หมายเลข 9  ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร (ถนนกาญจนาภิเษก) ตอนบางปะอิน – บางพลี และตอนพระประแดง – บางแค ช่วงพระประแดง– ต่างระดับบางขุนเทียนทั้งขาเข้าและออกกรุงเทพฯ และปริมณฑล

รวมทั้งยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ (ทางด่วน) ใน 2 สายคือ ทางด่วนบูรพาวิถี (บางนา – ชลบุรี) และทางด่วนกาญจนาภิเษก (บางพลี – สุขสวัสดิ์) ตั้งแต่เวลา 00.01 นาฬิกาของวันที่ 9 เมษายน 2564 ถึงเวลา 24.00 นาฬิกา ของวันที่ 16 เมษายน 2564

นอกจากนี้ ประชาชนยังสามารถใช้ทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 6  บางปะอิน-นครราชสีมา ช่วงปากช่อง – สีคิ้ว ได้ฟรี โดยไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ 9 – 19 เมษายน 2564 นี้อีกด้วย

shutterstock 622799258 e1618024163376

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรียังกล่าวเพิ่มเติม นายกรัฐมนตรียังได้กำชับ หน่วยงานบูรณการงาน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนในการเดินทาง ซึ่งกรมทางหลวงได้จัดตั้งจุดบริการประชาชนทั่วประเทศ 147 จุดสำหรับประชาชนผู้ใช้เส้นทางสามารถแวะพัก หรือสอบถามเส้นทาง รวมทั้งบางจุดบริการยังมีเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือในกรณีรถเสียหรือเกิดอุบัติเหตุด้วย

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ จุดตรวจกวดขันวินัยจราจรกว่า 3,000 จุดทั่วประเทศ ซึ่งมีจัดตั้งจุดตรวจสำคัญหรือเป็นจุดยุทธศาสตร์ 312  จุดทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และจังหวัดต่างๆ เพื่อให้พี่น้องประชาชนเดินทางด้วยปลอดภัย

ขณะเดียวกัน ก็ขอความร่วมมือประชาชนทุกคนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด – 19  หรือมาตรการ D – M – H – T -T อยู่ห่างไว้  ใส่หน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้า หมั่นล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิ ใช้ไทยชนะและหมอชนะอย่างเคร่งครัด การจัดกิจกรรมต้องยึดแนวทางฐานวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) อย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo