COVID-19

โควิด ประจวบฯ พุ่งพรวด ติดเชื้อแล้ว 87 ราย จากคลิสตัล คลับ ทองหล่อ แพร่ มายาผับ หัวหิน รอผลอีก 387 ราย

โควิด ประจวบฯ พุ่งแตะ 87 ราย วันนี้พบเพิ่ม 30 ราย เชื่อมโยงคริสตัล คลับ 25 ทองหล่อ เที่ยว มายาผับ หัวหิน รอผลตรวจอีก 387 ราย ลั่นมีเตียงรองรับ 422 เตียง

นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แถลงข่าวสถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ว่า โควิด ประจวบฯ พบผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ใน อ.หัวหิน โดยเชื่อมโยงสถานบันเทิงในกรุงเทพมหานคร และเข้ามาเที่ยวผับดังใน อ.หัวหิน จนเกิดการแพร่เชื้อจำนวนมาก โดยล่าสุด ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งถึง 87 ราย จากสถานบันเทิง และยังรอผลตรวจอีก 387 ราย

โควิด ประจวบฯ

ทั้งนี้ จากเดิม จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีผู้ติดเชื้อในการระบาดระลอกที่ 2 จำนวน 8 ราย จากนั้นประมาณต้นเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อ 2 คน เป็นรายที่ 9 และรายที่ 10 ซึ่งประวัติจากการสอบสวนโรค พบว่าเป็นผู้ที่มาจากจังหวัด นนทบุรี 1 ราย และอีก 1 ราย มีประวัติทำงานพาร์ทไทม์ ที่ คริสตัล คลับ 25 ทองหล่อ กรุงเทพมหานคร และเข้าไปเที่ยวใน มายาผับ เมื่อวันนี้ 30 มี.ค. 2564 ที่ผ่านมา

หลังจากเปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ ว่ามีประวัติไปเที่ยว มายาผับ ซึ่งเป็นผับดังใน อ.หัวหิน ทำให้มีผู้เข้ามาตรวจหาเชื้อโควิดแล้ว 1,246 คน ผลการตรวจเชื้อออกมาแล้ว 859 คนและในจำนวน 859 คนพบว่า มีผู้ติดเชื้อ 87 คน อยู่ระหว่างรอผลอีก 387 ราย โดยนำผู้ป่วยเข้ารับการรักษาแล้ว 60 ราย ส่วนอีก 27 รายจะทยอยนำรถออกไปรับมารักษาตัวให้ครบโดยเร็ว

ประจวบ1

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ขณะนี้ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีความพร้อมรองรับผู้ป่วยโควิด โดยโรงพยาบาลต่าง ๆ ยืนยันเข้ามาว่า มีความสามารถรองรับได้รวม 422 เตียงเช่น โรงพยาบาลหัวหิน, โรงพยาบาลปราณบุรี, โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์, โรงพยาบาลบางสะพาน, โรงพยาบาลค่ายธนะรัชต์ และโรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน เป็นต้น

สำหรับการดำเนินการเพื่อควบคุมโรคนั้น ได้ออกคำสั่ง ปิดร้านมายาผับ 14 วันตั้งแต่วันที่ 6-19 เม.ย. รวมทั้งออกคำสั่งปิดสถานบริการ และสถานประกอบการ ที่มีลักษณะคล้ายผับ บาร์ คาราโอเกะ ทุกแห่งในพื้นที่ อ.หัวหิน ตั้งแต่วันที่ 8-12 เม.ย.

ประจวบ

ขณะเดียวกัน ยังได้มีคำสั่งจังหวัด สำหรับการจัดกิจกรรมช่วงสงกรานต์ ที่เคยมีคำสั่งผ่อนปรน ให้จัดงานที่รวมตัวได้ ไม่เกิน 300 คนโดยปรับใหม่ ให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยลดการจัดกิจกรรม ให้มีคนรวมตัวได้ไม่เกิน 100 คน

กรณีเป็นกิจกรรมพื้นฐาน ไม่ห้าม ไม่ว่าจะเป็น สรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ หรือพิธีทางศาสนาต่าง ๆ โดยจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรค อย่างเคร่งครัด

ประจงบผู้ว่า
พัลลภ สิงหเสนี

พร้อมกันนี้ ในวันนี้ (9 เม.ย.) ยังได้จัดกิจกรรม Big cleaning Day ในทุกจุดเสี่ยง ที่อยู่ในไทม์ไลน์ผู้ป่วย ซึ่งได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo