Economics

YLG เผยสัญญาณราคาทองเดือน เม.ย. เริ่มฟื้น ยันระยะยาวยังเป็นขาขึ้น

YLG ชี้ทองคำเริ่มรีบาวด์ระยะกลางไซด์เวย์ – ระยะยาวยังแข็งแกร่ง แนะหาจังหวะเก็งกำไรในกรอบซื้อใกล้ 25,500 บาท – ขายเหนือ 26,200 บาท ยันระยะยาวยังเป็นขาขึ้น

“วายแอลจี” เผยทองคำเดือนเมษายนสัญญาณเริ่มฟื้น หลังค่าเงินดอลลาร์เริ่มแผ่ว ระยะกลางแม้จะยังมีแรงขายทำกำไรบ้าง แต่ระยะยาวแข็งแกร่ง เหตุสัญญาณเงินเฟ้อยังน่าห่วง อีกทั้ง IMF เตือน COVID-19 ยังน่ากังวลแม้จะเริ่มฉีดวัคซีนแต่การกระจายหลายประเทศยังต่างกัน แนะนักลงทุนหาจังหวะเก็งกำไรเข้าซื้อได้เมื่อราคาเข้าใกล้ 25,500 บาท ขายเหนือ 26,200 บาท พร้อมเพิ่มโอกาสนักลงทุนทองคำผ่านแอปพลิเคชั่น YLG Trader เพิ่มความสะดวกการลงทุนได้ทุกที่ทุกเวลา

นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) ตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาด TFEX เปิดเผยว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาทองคำเริ่มกลับมามีสัญญาณรีบาวด์ แม้ระยะสั้นจะมีแรงเทขายสลับออกมา แต่ก็ไม่ได้ทำจุดต่ำสุดใหม่ ลงไปแค่ 1,678 ดออลาร์ต่อออนซ์ จึงถือเป็นสัญญาณที่ดี

ฐิภา วายแอลจี ylg94641

ดังนั้น จึงทำให้ภาพระยะสั้นที่เป็นขาลง พลิกมาเป็นการรีบาวด์ แต่ในระยะสั้นหากไม่ผ่านแนวต้าน 1,762 ดออลาร์ต่อออนซ์ ยังมีโอกาสเกิดการขายทำกำไร ทำให้ราคาอาจปรับลดลงมาแถว 1,717 – 1,700 ดออลาร์ต่อออนซ์อีกครั้ง กลับกัน หากผ่านแนวต้านดังกล่าวได้ ทิศทางระยะสั้นจะสดใสมากขึ้น สำหรับการปรับขึ้นของราคาทองคำในช่วงสั้นนี้มาจากค่าเงินดอลลาร์ถูกขายทำกำไรออกมา หลังจากที่แข็งค่ามาอย่างต่อเนื่องนับจากต้นปี

อย่างไรก็ดี ในระยะยาวทองคำยังคงเป็นขาขึ้น เนื่องจากความเสี่ยงเรื่องเงินเฟ้อ หลังจากการอัดฉีดเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐในปริมาณมหาศาล ที่จะส่งผลให้เงินดอลลาร์ มีโอกาสอ่อนค่าลงในระยะยาว อีกทั้งปัจจัยด้านการระบาดของ COVID-19 ที่เริ่มกลับมาน่ากังวลในช่วงนี้ ก็ยังเป็นปัจจัยหนุนต่อราคาทองคำ ถึงแม้ว่าหลายประเทศจะเริ่มฉีดวัคซีน แต่ IMF ก็ได้ออกมาเตือนว่า ยังคงมีความท้าทาย เนื่องจากแต่ละประเทศ มีความคืบหน้าการฉีดวัคซีนไม่เท่ากัน อีกทั้ง IMF ออกมาเตือนว่าปัจจุบัน ตลาดหุ้นซื้อขายในระดับราคาสูงกว่าปัจจัยพื้นฐาน ซึ่งก่อให้เกิดความกังวลว่า ตลาดอาจแบกรับความเสี่ยงมากเกินไป โดยปัจจัยเหล่านี้ถือว่าเป็นปัจจัยบวกต่อทองคำ

นอกจากนี้ แม้ว่าภาพรวมของกองทุนทองคำขนาดใหญ่เช่น SPDR ยังคงขายทองต่อเนื่องจากต้นปี แต่อุปสงค์การซื้อทองคำจากผู้บริโภค โดยเฉพาะจีนและอินเดีย ยังคงทำการเข้าซื้อเมื่อราคาทองปรับลดลงในระดับต่ำ จึงเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยพยุงราคาทองคำไว้

สำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในทองคำระยะสั้น แนะนำเข้าซื้อที่แนวรับ 1,717 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ส่วนแนวรับถัดไปอยู่ที่ 1,700 ดออลาร์ต่อออนซ์ หรือเทียบเป็นเงินบาทจะอยู่ใกล้ ๆ 25,500 บาทต่อบาททองคำ ส่วนแนวต้านแรกอยู่ที่ 1,762 ดออลาร์ต่อออนซ์ หรือ แนะนำขายหากราคาขึ้นไป 26,200 บาทต่อบาททองคำ แต่หากผ่านได้แนะนำถือต่อ

ทั้งนี้ YLG ได้เพิ่มโอกาสให้กับนักลงทุนหน้าใหม่สามารถซื้อขายทองคำออนไลน์แบบรียลไทม์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยการซื้อขายผ่านแอปพลิเคชั่น YLG Trader ที่รองรับระบบ iOS ทำให้นักลงทุนที่ต้องการเพิ่มทางเลือกในการลงทุนสามารถลงทุนได้ทุกที่ทุกเวลา อีกทั้งมีความปลอดภัยสูง

ส่วนนักลงทุนที่ไม่ได้ใช้ระบบ iOS สามารถสมัครออนไลน์ คลิก www.ylgopenacc.com หรือ ปรึกษาการลงทุนทองคำแท่ง Call center : 02 687 9892, 02 687 9893, 02 687 9888 ต่อ 1 สำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนใน TFEX ซึ่งรวมการให้บริการเทรดทองคำ หุ้น และค่าเงิน คลิก https://www.ylgfutures.co.th/th/contact-us/contact-information

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK