Lifestyle

จ็อบซังขอโทษเหตุ ‘โอตะVIP’ รับเป็นบทเรียน ต้องปฏิบัติให้เท่าเทียมกัน

หลังจากออกแถลงการณ์ว่าจะมีการชี้แจงกรณีโอตะVIP ที่มาจับมือไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปเป็นกรณีพิเศษในช่วง 13.00 น.ของวันนี้ ล่าสุดทางแถลงได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว

afasfasfas
จ็อบซัง

โดยผู้บริหารอย่างจ็อบซังได้ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมระบุว่า ผู้ที่สร้างกระแส “โอตะVIP” นั้น เป็นผู้พิการจริง ซึ่งทางผู้จัดงานได้มีการจัดเตรียมเลนพิเศษสำหรับผู้พิการเอาไว้เป็นปกติ และโอตะVIP ได้ต่อคิวไม่ต่างจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั่วไป

ส่วนที่พูดว่ามีการจับมือไม่อั้นนั้นไม่เป็นความจริง จ็อบซังระบุว่า เขามีซีเรียลโค้ดไม่ต่างจากคนอื่น ๆ และการที่โอตะVIP ใส่หน้ากากเข้าร่วมกิจกรรมจับมือนั้นเป็นเรื่องผิดแน่นอน โดยจะกำชับทีมงานให้รอบคอบมากขึ้น

ด้านรูปถ่ายที่ได้รับการเผยแพร่ออกไปนั้น จ็อบซังระบุว่า ทางทีมงานมีตากล้องเก็บบรรยากาศทั้งหมดอยู่แล้ว แต่ภาพชุดนี้ได้หลุดออกไปก่อนเวลาอันควร จึงขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วย พร้อมกันนั้น ทางผู้บริหารยังได้ชี้แจงว่า ในการโหวตต่าง ๆ มีความโปร่งใส ไม่ได้มีการล็อกโหวตอย่างที่เกิดกระแสบนอินเทอร์เน็ตอย่างแน่นอน

rrrr

อย่างไรก็ดี ในระหว่างการชี้แจงครั้งนี้ มีอีกหลายคำถามที่ผู้บริหารไม่ได้ตอบ เช่น การแท็กชื่อของโรส-อรพรรณ มนต์พิชิต พร้อมขอบคุณที่ได้รับความช่วยเหลือของโอตะVIP อีกทั้งการไม่อธิบายว่า ภาพที่ผู้บริหารบอกว่าหลุดไปก่อนเวลาอันควรนั้น หลุดไปได้อย่างไร แต่ทั้งหมดนั้น ทีมผู้บริหารบอกว่าจะนำไปปรับปรุงให้กิจกรรมครั้งต่อไปมีความเท่าเทียมและดีขึ้น

ทั้งนี้ ในระหว่างการไลฟ์สดนั้น เพียง 23 นาทีพบว่ามีการแสดงความรู้สึกมากกว่า 5,300 ครั้ง โดยในจำนวนนี้มี 1,700 แอคเคาน์ที่แสดงความรู้สึก “โกรธ” ต่อการชี้แจงของผู้บริหาร

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ จัดแน่ โอตะVIP ส่ออภิสิทธิ์จับมือไอดอล 

Avatar photo