COVID-19

เชียงใหม่เริ่มแล้ววันนี้ 9 เม.ย. คนเดินทางจาก 5 จังหวัดเสี่ยง กักตัว 14 วัน

เชียงใหม่ดีเดย์มาตรการคุมเข้มโควิด-19 วันนี้ (9 ม.ย.) จากพื้นที่เสี่ยง 5 จังหวัด “กทม.-ปทุมธานี-นนทบุรีขสมุทรปราการขนครปฐม” ต้องกักตัว 14 วัน 

เดินทางไปเชียงใหม่

สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดเชียงใหม่ ออกมามาตรการดูแลผู้ที่เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากยอดผู้ติดชื้อพุ่งสูงขึ้นจากสถาบันเทิง

โควิดเชียงใหม่ 1 1

การกักตัวสังเกตอาการตนเอง 14 วัน (Home Quarantine)  คือการกักตัวอยู่ในที่พักอาศัยของตนเอง

– กรณีที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ไม่ถึง 14 วัน ให้กักตัวตามระยะเวลาที่อยู่ เช่น  มา 3 วัน ก็กักตัว 3 วัน และแจ้งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ว่าจะเดินทางออกนอกจังหวัดได้

-กรณีมีธุระจำเป็นต้องออกจากที่พัก ให้แจ้งเหตุจำเป็นหรือยื่นเอกสารธุระ กับเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่

โควิดเชียงใหม่2

คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 32/2564

ทั้งนี้ ตามมาตรการควบคุมการเดินทางของบุคคลที่เดินทางเข้ามายังพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

  • ให้ผู้ที่เดินทางเข้ามายังพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ทุกช่องทางต้องกรอกข้อมูลในระบบ CM-CHANA กรณีไม่สามารถกรอกข้อมูลใน CM-CHANA ได้ให้ลงทะเบียนในแบบ ชม. 1 / ชม. 2 แล้วแต่กรณี
  • ให้ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ นครปฐม และกรุงเทพมหานคร ต้องรายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่โดยทันที และปฏิบัติตามคำแนะนำที่ได้รับแจ้งจากระบบ CM-CHANA และจะต้องกักกันตนเอง (Home Quarantine) เป็นระยะเวลา 14 วัน เว้นแต่กรณีมีความจำเป็นให้แสดงเหตุผลความจำเป็นพร้อมหลักฐาน
  • ให้ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดอื่น ๆ ปฏิบัติตามคำแนะนำที่ได้รับแจ้งจากระบบ CM-CHANA และให้สังเกตอาการตนเองอย่างใกล้ชิด (Self-monitoring) หากมีอาการผิดปกติให้รีบแจ้งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ทันที
  • ให้ผู้ประกอบการโรงแรม หรือสถานที่พัก จะต้องเก็บข้อมูลของผู้เดินทางและตรวจสอบการลงทะเบียนในระบบ CM-CHANA

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 64 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

Avatar photo