Entertainment

‘เขตต์ ฐานทัพ’ เผยวีรกรรมสุดซ่าสมัยวัยรุ่น ถึงขนาดได้ฉายา แก๊งพระเอกเด็กนรก?!

พระเอกหน้าเด็กตลอดกาล “เขตต์ ฐานทัพ”

เผยวีรกรรมสุดซ่าสมัยวัยรุ่น พร้อมส่งต่อ DNA ความซ่าให้ลูกชาย

        ต้องยกให้เป็นพระเอกที่หน้าเด็กตลอดกาลและตลอดไปจริงๆ สำหรับ เขตต์ ฐานทัพ ที่มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 ที่เจ้าตัวได้เฉลยถึงที่มาที่ไปของฉายาแก๊ง กลุ่มพระเอกเด็กนรก พร้อมยังเคลียร์ชัดว่าตัวเองไม่ใช่หัวหน้าแก๊งในกลุ่มนี้ แต่ยอมรับเป็นสายเปย์ที่ชอบเอาใจภรรยาไม่ว่าอยากได้อะไรก็ตามใจสุดๆ ส่วนลูกชายหัวแก้วหัวแหวนที่เป็นดั่งดวงใจ หนุ่มเขตต์ เผยว่าตอนนี้ความซ่าคือมีไม่แพ้พ่อไม่รู้ว่าเพราะส่งต่อกันทาง DNA หรือเปล่า

batch 61

ถาม เป็นหนึ่งในพระเอกที่อยู่กลุ่มที่ได้รับฉายาว่า กลุ่มพระเอกเด็กนรก แล้วคือ เขตต์ คือหัวหน้าแก๊งด้วย

เขตต์ ฐานทัพ คือ ต้องบอกก่อนเลยว่าผมไม่ได้เป็นหัวหน้าแก๊งนะครับ คือ จริงๆพวกเราเป็นกลุ่มเพื่อนที่เล่นภาพยนตร์ด้วยกันครับ ตอนนั้นกำลังวัยรุ่นเลยในกลุ่มจะมีผม เจจินตัย เล็ก ศรัณย์ (ที่เสียไปแล้ว) อั๋น ศราวุธ คุณแจ้ ที่ร่ำรวยไปแล้วที่อเมริกา คือ คนที่ตั้งฉายานี้ให้กลุ่มพวกเราคือ พี่มด นพพร วาทิน เพราะว่าพวกเราชอบเล่นซนมากในกองถ่าย ซึ่งผมไม่ได้พูดเข้าข้างตัวเองนะครับ ผมซนน้อยที่สุดแล้วนะครับ ส่วนมากจะห้ามมากกว่าเพื่อนๆจะแสบมากกว่า ครั้งหนึ่งเราเคยไปถ่ายงานที่มหาวิทยาลัยที่หนึ่ง ซึ่งเราก็ถ่ายไปหลายคิวแล้วแต่ทางมหาวิทยาลัยก็แจ้งมาว่าไม่ให้เราเข้าไปถ่ายอีกแล้ว เพราะว่ามีหนึ่งในพวกเราที่ไปถ่ายแล้วขับรถในมหาวิทยาลัยแล้วเขาไปดึงเบรกมือแล้วรถมันจะสไลด์ ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวข้องกับการถ่ายทำเลย (ซึ่งมันไม่ดีนะครับไม่ควรทำ) เพราะเมื่อก่อนเราไม่ได้มีมือถือไง ก็เลยจะรวมตัวกันคิดทำโน้นนี่เป็นความซนตามประสาเด็ก

ถาม ต้องพูดถึงการเติบโตจากวันนั้นจนถึงวันนี้ เปลี่ยนไปเป็นคนละคนทุกคนเลยเนอะ

เขตต์ ฐานทัพ ใช่ครับ เปลี่ยนเป็นคุณพ่อไปหมดแล้ว อั๋น 3 คน ผม 1 คน จิม 1 คน ส่วนแจ้ก็ 2 คน เป็นคุณพ่อกันไปหมดแล้ว

ถาม ซึ่งก่อนที่จะเป็นคุณพ่อ เขตต์ ฐานทัพ ก็แสบซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าได้ส่งต่อสิ่งนี้ไปให้กับลูกชายเป็นที่เรียบร้อย

เขตต์ ฐานทัพ คือลูกเหมือนกระจกเงาสะท้อนตัวเอง เขาจะทำพฤติกรรมอะไรบ้างอย่างผมไม่รู้ว่ามันคงอยู่ใน DNA มั้งเพราะว่ามันคล้ายกันมากเหลือเกินเอาของพ่อกับแม่ไปผสมกันมันเลยมีทั้งส่วนดีและส่วนไม่ดีผสมกันอยู่ ตอนนี้ลูกชายอายุ 5 ขวบครับ ส่วนแต่งงานมา  10 ปีแล้วครับ แนท เขาเป็น working woman ครับ ทำงานมาหลากหลายเด็กๆก็ถ่ายโฆษณา เขาก็จะเป็นคนที่เปรี้ยวๆนิดๆแต่จริงๆแล้วลุคเขาดูเปรี้ยวแต่จริงๆแล้วเขาเป็นคนที่สบายมาก เป็นคนขี้อ้อน

batch 62

ถาม ใครจะรู้ว่าหลังจากที่พระเอกคนนี้ เขตต์ ฐานทัพ ซิ่งมาก เปรี้ยวมาก เขาจะเป็นพ่อบ้านทำงานบ้านทุกอย่าง แทนภรรยา

เขตต์ ฐานทัพ ไม่ได้ทำงานบ้านทุกอย่างแทนภรรยาอะไรขนาดนั้นครับ เพราะจริงๆเราก็มีแม่บ้าน แต่เราเป็นคนที่ชอบเก็บรายละเอียด จนบางทีภรรยาผมว่าชอบจับผิดคนเก่ง เช่น ผมเป็นคนที่สะอาด ชอบความเป็นระเบียบ สั่งตรงนี้ถ้าเขายังไม่ได้ทำเราก็จะรู้ แล้วอย่างชามแตก แก้วแตก คือผมก็จะรู้นะถ้าเขาไม่บอก

ถาม เพราะความที่เราเป็นคนที่ละเอียดขนาดนี้หรือเปล่าทำให้เราต้องเลี้ยงลูกเองตั้งแต่เกิดจนถึงสามเดือน

เขตต์ ฐานทัพ ด้วยความที่เราเป็นหลานชายคนโต แล้วก็เป็นพี่คนโตผมก็จะมีประสบการณ์ในการเลี้ยงน้องๆมา แต่ แนท เขาเป็นลูกคนเล็กบวกกับไม่เคยมีน้องๆที่เขาเคยเลี้ยงมาก่อนเลยเมื่อเรา และเขาก็จะมีอาการ เบบี้บูล เขาจะมีอาการซึมเศร้ารู้สึกว่าลูกแย่งความรักของเขาไปหมดเขาเลยที่จะไม่กล้าที่จะจับลูกเลย ก็เลยกลายเป็นผมที่เข้าเวร แต่เขาก็ปั้มนมให้ลูกปกตินะครับ แต่เขาจับลูกน้อยมากเพราะว่าเขาอุ้มลูกแล้วลูกตกลงมาเลยแล้วผมก็ดุเขา (ซึ่งปกติผมก็เป็นคนที่ดุอยู่แล้ว) แล้วเขาก็ร้องไห้ แล้วอีกอย่างคือ ลูกก็ไม่ยอมเข้าเต้าเขาเพราะว่าเด็กถ้าเข้าเต้าตั้งแต่แรกเกิดเขาจะรู้วิธีการดูดนมจากเต้าของแม่ แต่พอเขาได้ทานจากขวดจุกนมแล้วแรงมันดีกว่า ซึ่งเวลาที่เขาไปดูดจากเต้าเลยน้อยกว่าไม่ทันใจเขา

ถาม แต่บอกว่าคุณพ่อ เกือบจะเลี้ยงคนเดียวช่วง 3 เดือนแรกแม่แทบไม่แตะเลย แต่ทำไมโตมาลูกไม่ค่อยเล่นกับคุณพ่อ

เขตต์ ฐานทัพ ด้วยความที่ผมดุมั้งครับ เพราะว่าด้วยความที่เขาเป็นหลานชายคนโตของบ้านทุกคนก็จะตามใจเยอะพี่เลี้ยงก็ไม่กล้าดุอยู่แล้ว ซึ่งที่บ้านไม่มีใครดุเลยก็เลยเป็นว่าเราต้องดุเพราะว่าไม่งั้นเขาจะไม่กลัวใครเลยเราตั้งใจที่จะดุเขาครับ แต่เวลาที่เราตีเขาเชื่อไหมว่าผมเสียใจร้องไห้ทุกครั้งเลยนะ ที่เราตีก็เพื่อให้เขาจำต่อไปสิ่งที่ผิดเขาจะได้ไม่ทำอีกแล้วเราก็สอนเขาไปด้วยให้เขาได้รู้ แต่มีครั้งที่แม่เขาตีมือซ้ายแล้วลูกชายผมยื่นมือขวาให้แม่เขาตีข้างเลยคือ ลูกชายผมเป็นเด็กที่กวนมากจริงๆสั่งซ้ายไปขวา สักอย่า คือ ทำเลยนะ แต่ครั้งนั้นที่ตีเขาก็จำเลยนะครับ แล้วไม่ทำอีกเลย แต่ผมจะบอกว่าการตีมันไม่ใช่เรื่องร้ายแรงจนถึงขนาดที่เขาไม่กล้าเข้าหาเรา เพราะเวลาที่เราเล่นกับลูกเราก็เต็มที่เหมือนกัน แล้วอีกอย่างคือ ลูกชายผมห่วงแม่มากนะครับ เข้าใกล้แม่ไม่ได้เลยผลักเราเลยเวลาที่เราจะเข้าใกล้แม่เขา

batch 63

ถาม แล้วจะมีคนที่สองไหม

เขตต์ ฐานทัพ อยากมีอยู่นะครับ แต่คนต่อไปนี้คงไม่ต้องใช้ความพยายามเท่าไหร่แล้วก็ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ

ถาม เป็นยังไงบ้าง 10 ปีของการแต่งงานในการใช้ชีวิตคู่

เขตต์ ฐานทัพ พบว่าสถานภาพมันเปลี่ยนไปเรื่อยๆนะครับ เป็นแฟนกันใหม่ๆก็จุดหนึ่ง แต่งงานก็จุดหนึ่ง มีลูกก็เปลี่ยนไปอีกจุดหนึ่ง ตอนนี้เรามาอยู่ในสถานภาพของความเป็นพ่อแม่คนความทุ่มเททุกอย่างในเรื่องของชีวิตมันไม่ได้มีแค่ของเราละกลายเป็นลูกของลูกทั้งหมด ตอนนี้เราก็ทุ่มเทให้กับลูกทั้งหมดครับ

ถาม แต่ที่ทำให้ภรรยารักมาก ความหวานไม่มีตกเพราะว่า เขตต์ เป็นสามีสายเปย์

เขตต์ ฐานทัพ เปย์เท่าที่เราจะเปย์ได้อะไรที่เป็นความสุขของภรรยาแล้วเรามีโอกาสที่จะทำได้ผมก็ยินดีที่จะทำให้ได้หมด เพราะว่าการที่เขามาใช้ชีวิตกับเราเป็นสิ่งพิเศษที่สุดแล้วนะครับ สำหรับผู้หญิงที่ยอมทิ้งทุกอย่างมาอยู่กับเรา แล้วเขาก็เป็นแม่ที่ดีให้กับลูกของเรา ผมว่าเขาควรได้รับสิ่งดีๆตอบแทนกลับไป ถามว่า ณ วันนี้ละครคืองานหลักไหม ละครเหมือนเป็นงานเสริมไปแล้วครับ เพราะหนึ่งปีรับแค่หนึ่งหรือสองเรื่องเองครับ งานหลักๆตอนนี้ไปโฟกัสเกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์ครับ ซึ่งสำหรับตัวผมก็คิดว่าก็คงอยู่ต่อไปในวงการบันเทิงเรื่อยๆเพราะว่าวงการบันเทิง คือ ให้โอกาสให้ชีวิตกับผมต้องขอบคุณสำหรับวงการบันเทิงเลย ตอนนี้ผมทำงานทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลังซึ่งในปีนี้ก็จะมีโปรเจคเยอะแยะเลยฝากติดตามด้วยนะครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo