Entertainment

หมอโอ๊ค ผุดข้อสงสัย ทำไมไม่รีบเปิดกว้างวัคซีนเพิ่ม เชื่อประชาชนต้องการคำตอบ

วันที่ 7 เมษายน 2564 นพ.สมิทธิ์ อารยะสกุล หรือหมอโอ๊ค นายแพทย์และนักร้องชื่อดัง ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Oak Smith Arayaskul โดยการโพสต์ข้อความพูดถึงประเด็นวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ด้วยการถามความคิดเห็นถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้อในวงการแพทย์ว่า เหตุใดประเทศไทยถึงยังไม่รีบเปิดกว้างการนำเข้าวัคซีนเข้ามาใช้ได้อย่างเต็มที่

“นาทีนี้แล้ว อยากทราบจริง ๆ ว่าทำไมยังไม่รีบเปิดกว้างวัคซีนเข้ามาเพิ่มอีกครับ ตัวเลขข้อมูลของต่างประเทศก็เห็นพอสมควรแล้ว ขอความเห็นจากพี่ ๆ เพื่อน ๆ ผู้รู้ด้วยนะครับ เผื่อผมเข้าใจอะไรผิดไป เชื่อว่าประชาชนต้องการคำตอบครับ”

batch 400 1

ก่อนที่เจ้าตัวจะคอมเมนท์ข้อความเพิ่มเติมว่า “เท่าที่ทราบล่าสุด เหมือนรอบนี้เป็นสายพันธุ์อังกฤษ ที่การป้องกันด้วย sinovac น่าจะได้น้อย ควรคิดถึงตัวเลือกอื่น ๆ ด้วยหรือไม่ครับ”

batch 401 2

นอกจากนี้ หมอโอ๊ค ยังได้เสนอทางออกว่า “ด้วยความเคารพเป็นทางออกที่ดี และยั่งยืนที่สุดที่ผมเองก็ช่วยรณรงค์การระดมทุนวัคซีนไทยมาตั้งแต่แรกนะครับ แต่ในช่วงที่สถานการณ์การระบาดควบคุมไม่ได้เป็นระลอกเช่นนี้ จำเป็นต้องมีแผนสำรองตัวเลือกเร่งด่วน และควรมีการประชาสัมพันธ์ timeline ของโครงการที่ชัดเจนต่อประชาชนนะครับ ขอบพระคุณครับ”

batch 11 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo