Entertainment

‘หวาย ปัญญ์ธิษา’ รับถูกบูลลี่สารพัด ก้าวข้ามมาได้เพราะกำลังใจจากคุณแม่

นักร้องเสียงเอกลักษณ์ “หวาย ปัญญ์ธิษา” เผยเป็นสาวเซนซิทีฟขั้นสุด ต่อมน้ำตาตื้น เสียใจก็ร้องไห้ ดีใจก็ร้องไห้

รับถูกบูลลี่มามากมายแต่ก้าวข้ามผ่านได้เพราะคุณแม่คอยให้กำลังใจ

        เป็นนักร้องสาวเสียงเอกลักษณ์ที่ใครๆก็รักในความสามารถของเธอ สำหรับ หวาย ปัญญ์ธิษา ที่ได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 นอกจากจะเล่าย้อนไทม์ไลน์ก่อนที่เธอจะได้เข้ามาสู่เส้นทางเสียงเพลงเพราะมีคุณแม่ผลักดัน และอีกเช่นกันคุณแม่ก็คือ คนที่คอยให้กำลังใจเมื่อเธอถูกบูลลี่ต่างๆ นานา เผยเป็นสาวเซนซิทีฟขั้นสุด ต่อมน้ำตาตื้น เสียใจก็ร้องไห้ ดีใจก็ร้องไห้

batch 141

ถาม แม่ของกะเทยทั้งปวง เรารู้สึกยังไงบ้างกับตำแหน่งล่าสุด

หวาย รู้สึกดีมากเลยค่ะ เพราะเราไม่คิดว่าจะเป็นเรามากกว่าค่ะ เพราะน้องๆที่เขาชื่นชอบเราคือเขาบอกเราว่าเขาฟังเพลงเราแล้วเขารู้สึกดีมากๆ เราก็จะรู้สึกดีมากๆที่ได้ยินแบบนี้

ถาม ย้อนกลับไปก่อนที่จะมาเป็นแม่ของกะเทยทั้งปวง เราก็เคยเป็นวัยรุ่นที่เข้าสู่วงการเพราะว่ามีแมวมองมาเจอ

หวาย ตอนนั้น หวาย เพิ่งอายุย่าง 11 แล้วคุณตาของ หวาย คือ คุณตาชรินทร์ นันทนาคร ชวนให้ หวาย ไปร้องเพลงในคอนเสิร์ตใหญ่ของคุณตา ซึ่งทุกปีในคอนเสิร์ตคุณตาก็จะมีแขกรับเชิญพิเศษ ปีก่อนหน้าเราก็จะเป็นพี่แหวน แล้วก็มาเป็น หวาย แล้วพี่ๆจาก Rs. เขามาชมแล้วก็เห็นเพอร์ฟอร์มก็เลยขอเบอร์ของคุณแม่ไว้ ซึ่งตอนนั้นเราอายุย่าง 11 ที่เป็นเด็กมาก ซึ่ง หวาย รู้สึกว่าเราเป็นคนที่โตช้ามาก ตอนนี้ หวาย ยังรู้สึกว่าสมอง หวาย ยังเด็กอยู่เลยแล้วด้วยความที่เมื่อก่อน หวาย เป็นคนที่ติดคุณแม่มาก เป็นเด็กที่เด็กมากจนเรารู้สึกว่าเรากลัว แต่คุณแม่ ก็ถามเราว่าเราอยากเป็นนักร้องไหม เราก็บอกว่าเราน่าจะยังเด็กเกินเพราะเรากลัวว่าเราจะทำไม่ได้ คุณแม่ก็เลยปฏิเสธไปก่อนกับโอกาสครั้งนั้น แต่โอกาสก็กลับมาอีกงงๆมากจริงๆแล้ว ก็ผ่านมายังมาทันถึง 2 ปีเลย เขาก็โทรกลับมาหาคุณแม่อีกครั้งแล้วบอกว่าเขากำลังมีโปรเจคหนึ่งที่กำลังทำใหม่เป็นค่ายของ Rs. แล้วรู้สึกว่า หวาย เหมาะกับโปรเจคนี้มากอยากให้ลองคิดดู คุณแม่ ก็มาคุยกับเราแล้วเราก็รู้สึกว่าเราโตแล้วเรารับรู้ ตอนนั้นก็อายุ 13 ค่ะ เราก็ลองว่าอยากลองดูเพราะว่าเราก็อยากเป็นนักร้องจริงๆ แต่พอวันนั้นตัดสินใจกับคุณแม่แล้ว สรุปร้องไห้จะไม่ไปเพราะอยู่ดีๆเราก็เกิดความกลัวขึ้นมา แต่พอเราได้คุยกับคุณแม่ พอเราผ่อนคลายเราก็มาคิดว่าเราจะกลัวไปทำไมเพราะว่านี่คือ สิ่งที่เราอยากทำ ซึ่งหนูดีใจมากที่วันนั้นตัดสินใจที่จะไปทำเพราะทำให้ หวาย มีทุกวันนี้ค่ะ

batch 142

ถาม ก็เลยกลายเป็น หวาย กามิกาเซ่ ซึ่งเพลงที่ออกมาตอนนั้นแล้วดังมากเลยคือ 

หวาย เพลง ตกหลุมรัก ค่ะ ตอนนั้นคือเพลงดังมากแล้วเราก็ไม่รู้แล้วด้วยความที่เราเป็นเด็กแล้วพี่เขาเอากราฟมาให้ดูแล้วบอกว่ารู้ไหมว่าเพลง ตกหลุมรัก ขึ้นชาร์จเพลงอันดับหนึ่งเลยนะตอนนั้นเราดีใจมากเพราะว่าเราไม่เคยคิดว่าเราจะมีวันนี้เลยค่ะ ตอนนั้นร้องไห้เลย เพราะเราตกใจ ดีใจ ที่ผลงานของเราออกมาดี เราเห็นคนยอมรับในผลงานเรา แต่กลับกลายเป็นว่าทำไมเราถึงโดนบูลลี่ ทำไมถึงมีคนมาติเรา ซึ่งขนาดที่เพลงดังเราก็โดนด่าหนักมากทีเดียวกัน เพราะภาษาไทยของเราไม่แข็งแรง เพราะตอนที่เราเรียนคือ ภาษาไทยของเราแย่จริงๆ เราต้องมาเรียนทุกอย่างใหม่หมดเลยแม้กระทั่งการเขียน การอ่าน การพูด เพราะที่โรงเรียนของ หวาย เขาห้ามพูดไทยเลย ซึ่งถามว่าเรากลับมาที่บ้านเราคุยกับคุณแม่ไหม เราก็คุยนะคะ แต่ว่าเพราะคุณแม่แต่งงานใหม่กับคุณพ่อเลี้ยง หวาย แล้ว คุณพ่อเลี้ยงหวาย เป็นคน แคนนาดา ก็จะใช้ภาษาอังกฤษค่อนข้างเยอะมากเลยค่ะ  แล้วคุณพ่อแท้ๆ ของ หวาย ก็อยู่อเมริกาด้วย โอกาสการใช้ภาษาไทยของเราน้อยมากจริงๆ พอ หวาย มาเจอคอมเมนต์นี้ หวาย รับไม่ได้จริงๆ เขาว่าเราว่าโง่หรือเปล่านี่คือ ภาษาบ้านเกิดของเธอนะ ทำให้เรารู้สึกว่าจากวันหนึ่งที่เราเข้าใจเขา เขาเข้าใจเรา มันกลายเป็นแบบเราควรที่จะพยายามๆมากกว่านี้เพราะว่าเราก็อยู่ในสายตาของประชาชน

ถาม ซึ่งคุณแม่ก็เป็นส่วนสำคัญมากๆ ที่ทำให้เราผ่านคำวิจารณ์ คำบูลลี่ มากมายในตอนนั้นคุณแม่ช่วยยังไง

หวาย คุณแม่เป็นคนซัพพอร์ตที่ดีมากค่ะ ต้องบอกเลยว่า หวาย โชคดีมากเพราะว่าคุณพ่อ คุณแม่ของหวายเข้าใจในเรื่องพวกนี้มาก เข้าใจในความรู้สึกของ หวาย แล้วก็เหมือนมีอะไรเราสามารถบอกเขาได้ ถึงจะขอบ่นไว้ก่อนแต่สุดท้ายเขาจะเอาความรู้สึกของเราเป็นหลักมากๆค่ะ

batch 143

ถาม จริงๆ แล้วโดยตัวตนของเรา เราเป็นคนที่ชอบเพลง hip hop 

หวาย ใช่ค่ะ ชอบมากต้องขอบคุณแม่ด้วยเพราะว่า คุณแม่ รัก hip hop มาก

ถาม เป็นคนที่รัก Hip Hop มากแต่ทำไมตอนนอนถึงชอบฟัง หมอลำ เอ่ย

หวาย : (หัวเราะ) หวาย ก็ไม่รู้ว่ามาได้ยังไง แต่อาจจะเป็นเพราะว่าเมื่อก่อนพี่เลี้ยงของ หวาย ชอบเปิดเพลงหมอลำให้ฟังก่อนนอนแล้วเพลงมันมีจังหวะมากแต่ว่า หวาย นอนหลับจริงๆแล้วคุณแม่ก็เลยเอามาเปิดให้ฟังต่อก็หลับ ซึ่งพอคุณแม่เขาเอามาเปิดในรถแล้วบอกเราว่ารู้ไหมว่าเมื่อตอนเด็กๆเราเคยฟังด้วยนะคะ พอเราฟังสักพักแล้วคือ หลับไปเลย ถามว่าเราร้องได้ไหมเราอยากร้องเป็นนะคะ แต่เพราะว่ามันยากมาก ซึ่ง หวาย อยากฝึกร้องเพลงหมอลำกับลูกทุ่งนะคะ รอนะคะ

ถาม อีกเรื่องคือเป็นคนที่ร้องไห้ตลอดเวลาร้องไห้กับทุกอย่าง

หวาย ใช่ค่ะ ไม่รู้ว่าเพราะอะไร แต่เราก็สามารถร้องไห้กับทุกอย่างที่เราเจอได้ อย่างเวลาที่ หวาย ดูซีรีส์แฟน หวาย ก็ต้องอดทนนิดนึงเลยเพราะว่า หวาย จะเป็นคนที่ร้องไห้จริงจังมาก เพราะว่าเราร้องแบบปล่อยโฮเลย แฟนเราก็ปลอบนะคะ เพราะว่าเวลาที่เราร้องคือ เราร้องออกมาเลย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo