Politics

‘อนุทิน’ โล่ง!! ผลตรวจล่าสุดไม่ติดโควิด ชี้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันระดับสูง

“อนุทิน” โล่ง!! ผลตรวจล่าสุดไม่ติดโควิดจาก “ศักดิ์สยาม” เผยร่างกายมีภูมิคุ้มกันต่อโรคในระดับที่สูง ย้ำไม่ประมาทขอนั่งทำงานที่บ้าน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (6 เม.ย.) ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด แล้ว โดยผลเป็นลบ พร้อมทั้งเจาะเลือดเพื่อตรวจหาระดับภูมิคุ้มกันโรค หลังการรับวัคซีนเข็มที่ 2 ครบ 14 วัน พบว่า ร่างกายมีภูมิคุ้มกันต่อโรคในระดับที่สูง โดยวันนี้ทำงานจากที่บ้าน (Work From Home) พร้อมตรวจหาเชื้อซ้ำเป็นครั้งที่ 2 ผลเป็นลบเช่นกัน ส่วนวันพรุ่งนี้ (8 เม.ย.) ตนก็อยากจะเข้ารับการตรวจหาภูมิคุ้มกันต่อโรคอีกครั้ง

อนุทิน 74641

ด้าน นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า การพบผู้ติดเชื้อโควิด กรณีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจะต้องมีปัจจัยเสี่ยง คือ อยู่ใก้ลชิดในระยะไม่เกิน 2 เมตร พูดคุยกันโดยไม่สวมหน้ากากอนามัยมากกว่า 5 นาทีขึ้นไป แต่สำหรับกรณีของนายอนุทิน ที่ได้ร่วมงานพร้อมกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ถือว่าเป็นความเสี่ยงต่ำมาก เนื่องจากทั้ง 2 คน สวมหน้ากากอนามัย พูดคุยกันไม่นาน อีกทั้งนายอนุทิน ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว พร้อมทั้งผลการตรวจหาระดับภูมิคุ้มกันโรคให้ผลที่ค่อนข้างสูง

“ดังนั้น นายอนุทินสามารถดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตามปกติ แต่ต้องปฏิบัติตัวตามคำแนะนำ สำหรับผู้มีความเสี่ยงต่ำ คือ การสังเกตอาการตนเอง หลีกเลี่ยงการไปในที่มีคนจำนวนมาก การเข้าประชุมต่าง ๆ ที่คนไม่มากก็สามารถดำเนินการได้ ซึ่งไม่ต้องถึงขั้นกักตัว เนื่องจากไม่ใช่ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง” นพ.โอภาส กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo