COVID-19

‘ศรีสุวรรณ’ จี้นายกฯ สอบรัฐมนตรีติดโควิด ไปแหล่งอโคจรมาหรือไม่

ศรีสุวรรณ” จี้นายกฯ ตั้งกรรมการสอบรัฐมนตรีติดโควิด-19 ไปแหล่งอโคจรมาหรือไม่

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ตามที่มีรัฐมนตรีในคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ติดเชื้อและมีแนวโน้มการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น

ศรีสุวรรณ รัฐมนตรีติดโควิด

ปรากฎการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่มีรายงานว่า มีผู้ติดเชื้อโควิดในแหล่งบันเทิง ผับ บาร์ ในย่านทองหล่อกันเป็นจำนวนมากทั้งดารา นักร้อง และตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ดังกล่าวด้วย ซึ่งเป็นที่สงสัยกันว่า อาจมีรัฐมนตรีบางรายแอบไปเที่ยวในแหล่งอโคจรดังกล่าวด้วย ไม่เช่นนั้นจะติดเชื้อมาได้อย่างไร ซึ่งถือว่าเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่เหมาะสมต่อการเป็นตัวอย่างที่ดี ในการปฎิบัติหน้าที่ตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) หรือของรัฐบาล

อีกทั้ง หากพบว่ามีรัฐมนตรีคนใด มีส่วนในการติดเชื้อและแพร่เชื้อในแหล่งอโคจรดังกล่าว อาจเข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับมาตรฐานทางจริยธรรมฯ 2561 ข้อ 7 ข้อ 9 ข้อ 12 และข้อ 17 ประกอบข้อ 27 เพราะรัฐมนตรีต้องประพฤติตนอยู่ในกรอบศีลธรรมอันดีของประชาชน และไม่กระทําการใดที่ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อเกียรติศักดิ์ของการดํารงตําแหน่งนั่นเอง

ด้วยเหตุดังกล่าว เป็นอำนาจหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีที่จะต้องสร้างความโปร่งใสให้เกิดขึ้นกับ ครม. ของท่าน โดยการตั้งคณะกรรมการพิเศษขึ้นมาเพื่อตรวจสอบรัฐมนตรีทุกคนที่ติดเชื้อโควิด-19 ดังกล่าวว่าแอบไปเที่ยวและติดเชื้อมาจากแหล่งอโคจรดังกล่าวหรือไม่ เพื่อความโปร่งใสของรัฐบาล หากไม่ดำเนินการนายกรัฐมนตรีอย่าคิดไปสอนใครให้ช่วยกันป้องกันแก้ไขปัญหาโควิด เพราะแม้แต่รัฐมนตรีของท่านยังไม่เชื่อฟังท่านเลย นายศรีสุวรรณ กล่าวในที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo