Lifestyle

81 ปี ยังแจ๋ว! พิศมัย วิไลศักดิ์ ยังรับเล่นละครได้ เผยวงการบันเทิงเปลี่ยนไปตามยุคสมัย

ดารารุ่นใหญ่ที่ใคร ๆ ก็ต้องเคยเห็นผ่านทางหน้าจอทีวี สำหรับ นักแสดงอาวุโส มี้ พิศมัย วิไลศักดิ์ ที่ปีนี้อายุเข้าปีที่ 81 แล้ว แต่ยังแข็งแรง และสามารถรับเล่นละครได้อยู่ แถมฝีมือการแสดงของแม่พิศมัย ก็เก่งมาก ๆ ด้วย

ล่าสุด ( 7 เม.ย. ) แม่พิศมัย ได้ออกมาอัพเดทว่า แม้จะเข้าวัย 81 ปีแล้ว แต่ยังมีรับเล่นละครอยู่ สามารถขับรถไปตามที่ต่าง ๆ ได้ปกติ ได้ออกจากบ้านบ้าง เพราะกลัวจำทางไม่ได้ ส่วนมากจะรับเล่นละครที่มีเกี่ยวกับผู้ใหญ่เป็นส่วนมาก

พิศมัย7

ยังสามารถรับงานได้ปกติ ไม่ต้องลด ?
ก็แล้วแต่ตามสมควร แล้วแต่ผู้จัดที่เขาจะมองเราว่าบทยังไง ก็คงไม่ใช่นางเอกล่ะเนอะ แม่ไม่ได้ ก็คงจะเป็นย่า

ยุคนี้วงการบันเทิงเปลี่ยนไปยังไงบ้าง ?
ก็เปลี่ยนในทางที่ดี ทันสมัยขึ้น กล้องต่าง ๆ ก็ดี เขาก็เปลี่ยนแนวหมด โชคดีที่เราอยู่ตรงนี้นาน เราได้เห็นความเจริญของทางเทคนิคต่าง ๆ ไม่ล้าหลัง

ช่องทีวีมีเยอะมาก ส่งผลกับนักแสดง ให้มีงานละครเยอะขึ้น ?
ก็ไม่เยอะเท่าไหร่ อันไหนที่เหมาะ ที่ควร ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเรื่องวัยรุ่น เรื่องวัยรุ่นเราก็ไม่ได้เล่น มีตลก เราก็ไม่ค่อยตลกกับเขาหรอก นอกจากเป็นเรื่องเป็นราว มีญาติ มีผู้ใหญ่ อะไรแบบนี้ ก็มีไม่เยอะ ก็เป็นผ่าน ๆ ไป

พิศมัย1

นอกจากงานแสดงละครทำอะไรอยู่บ้าง ?
ไม่ได้ทำอะไรหรอกค่ะ ก็ขับรถไปเอง เวลาไปถ่ายละคร

ทุกวันนี้ขับรถไปทำงานเอง ?
ก็ดี ทำให้ความจำเราดีขึ้น เดี๋ยวนี้เวลาไปไหนถ้าเราไม่ออกเลย จะจำถนนนไม่ได้ เพราะมันเปลี่ยนไปเยอะมาก ทำเยอะมาก น้ำมันเต็มถังไว้ก่อน กลัวหลง ถ้าเผื่อเราอยู่แต่ในบ้าน เราจะไปไหนไม่ถูกเลย ก็ดีขับไป อะไรไป เราจะได้จำทางได้ อีกอย่างเวลาแสดงละคร แต่ละที่มันไกล เขาก็จะมีบอกตรงนั้น ตรงนี้ เราจะได้พัฒนาไปด้วยไง

พิศมัย2

ทุกวันนี้แก๊งเพื่อน เข้าวัด ?
ไม่ค่อยได้เข้าแล้ว ส่วนมากทำบุญทางโทรศัพท์ เขาบอกบุญมาก็โอน ไม่ค่อยได้ไปไหนหรอกค่ะ เพราะว่าการเดินส่วนมากไปกับคุณมยรุฉัตร เวลาเขามีงานก็มารับ มางานต่าง ๆ ปัญหาเรื่องจอดรถ เราไม่มีคนขับ เวลาไปวัดไกล ๆ จอดรถทีก็เดินได้ ส่วนมากคุณมยุรฉัตรมารับ งานสำคัญ งานแต่ง สำหรับกลุ่มเราก็ไปมยุรฉัตร

ข้อจำกัดในวัยนี้ การดูแลเป็นพิเศษ มีอะไรบ้าง เพราะเราต้องทำงานหน้าจอด้วย ?
ก็พักผ่อน ว่างก็นอน ถ่ายเสร็จก็เอนไป พักผ่อนไปในตัว

อยู่บ้านคนเดียว ?
อยู่กับสุนัข เป็นเพื่อนกัน เลี้ยงตัวเดียว รักมัน มีเขา มีเรา

เพื่อน ๆ ต้องคอยแวะเวียนมาดูเราไหม อยู่บ้านคนเดียว ?
ไม่ค่ะ ส่วนมากจะออกไปหา ถือโอกาสเปลี่ยนอิริยาบถบ้าง


พิศมัย3

พิศมัย4

พิศมัย6

พิศมัย5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo