Politics

‘สุพัฒนพงษ์’ ย้ำชัด!! ไม่ได้ไปเที่ยวย่านทองหล่อ อยากรู้ใครปล่อยข่าว

“สุพัฒนพงษ์” ย้ำชัด!! ไม่ได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ลั่นอยากรู้ใครปล่อยข่าว อยากทำความเข้าใจเพราะกระทบความเชื่อมั่น ยันมีเงินเพียงพอเยียวยาอีกรอบ

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาวน์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงกรณีข่าวลือที่ระบุว่า ตนเองไปเที่ยวสถานบันเทิงย่านทองหล่อ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดว่า ที่ต้องแสดงตัวเพื่อจะได้ชี้แจง เพื่อจะไม่สร้างความเดือดร้อน ตนเองทำงานด้านการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สนับสนุนนโยบายรัฐบาล จำเป็นต้องสร้างความเชื่อมั่นภายใต้กฎของ ศบค. ไม่ว่าจะเป็นการเว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยง เมื่อมีข่าวออกไป และมีชื่อของตนเองอยู่ด้วย ก็จำเป็นต้องพาทีมงานไปตรวจหาเชื้อด้วยวิธี SWAB เพื่อความสบายใจให้กับคนที่จะต้องมาพบตนเองและทีมงาน ซึ่งมีทั้งนักธุรกิจ นักลงทุน

สุพัฒนพงษ์ 7464

“เหตุผลที่อยากรู้ว่าใครเป็นคนแรกที่มาบอกกับผู้สื่อข่าว ขอให้มาบอกตนเอง ไม่ต้องเปิดเผยแหล่งข่าวก็ได้ หรือสื่อไหนที่ออกข่าวเป็นแห่งแรก ว่าตนเองไปเที่ยว หรือไปประชุม ยืนยันว่าตนเองไม่เคยไป และไม่รู้จักสถานที่นี้ ตามปกติเมื่อเลิกงานก็กลับบ้าน ออกกำลังกาย อยู่กับครอบครัว เลี้ยงหลาน” นายสุพัฒนพงษ์ กล่าว

นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวอีกว่า การที่ตนเองอยากรู้ว่าใครเป็นคนให้ข่าว เพราะอยากพูดคุยทำความเข้าใจถึงเจตนาว่าเป็นเพราะความเข้าใจผิด ประมาทเลินเล่อก็คงไม่ว่าอะไร ส่วนตัวไม่ได้คิดจะไปทำร้ายใคร แต่อยากให้เข้าใจว่าทุกคนมีหน้าที่ เช่นเดียวกับสื่อมวลชนก็มีสิทธิในการให้ข้อมูล แต่ก็ต้องตรวจสอบก่อนเผยแพร่ การเร่งที่จะนำเสนอข่าวเป็นที่แรก จะมีความสุ่มเสี่ยงต่อข้อมูลที่ผิดพลาด และนำไปสู่ผลเสีย จึงขอให้เป็นข้อคิด โดยเฉพาะในช่วงที่เกิดวิกฤตและเศรษฐกิจที่เป็นแบบนี้ ทุกคนมีส่วนร่วมที่จะนำประเทศไทยให้ฟื้นขึ้นได้

ส่วนที่หลายฝ่ายกังวลว่า การพบผู้ติดเชื้อโควิดรอบนี้จะรุนแรง รัฐบาลมีเงินเพียงพอที่จะเยียวยาหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ ย้ำว่า มีเพียงพอ แต่ก็ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองตามมาตรการ พร้อมเปิดเผยว่า ในวันที่ 9 เมษายนนี้จะเข้ารับการฉีดวัคซีนของแอสตราเซเนกา เป็นเข็มแรก หลังได้รับการอนุญาตจากแพทย์ เนื่องจากมีโรคประจำตัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo