Business

ด่วน! กกร.ยกเลิกประชุมหลังโควิดระบาดหนักในกทม.

กกร.แจ้งยกเลิกประชุมกระทันหัน หลังกรุงเทพโควิด-19 ระบาดหนัก ต้องการลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาด  ขณะที่นายกฯ กังวลถึงการแพร่ระบาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ประกอบด้วย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) สภาหอการค้าแห่งประเทศไทยและ สมาคมธนาคารไทย ได้แจ้งยกเลิกการประชุมคณะกรรมการกกร. ประจำเดือนเมษายน 2564 กระทันหัน จากเดิมจะประชุมช่วงเช้าวันนี้ (7 เม.ย.) ที่รร.คอนราด เรสซิเดนซ์ ถนนวิทยุ โดยแจ้งว่า เนื่องจากเป็นการลดความเสี่ยง จากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด -19  ทำให้ต้องยกเลิกการประชุมไป 

อย่างไรก็ตาม การประชุมกกร. จะมีการประชุมสัปดาห์แรกของทุกเดือน  เป็นการประชุมของภาคเอกชน ที่มีวาระการพิจารณาร่วมกันในประเด็นสำคัญๆ รวมท้ังสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ หรือข้อเสนอต่อรัฐบาลจากภาคเอกชน รวมท้ังมาตรการช่วยเหลือต่างๆ เพื่อให้ภาคธุรกิจสามารถดำเนินธุรกิจได้

ด้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยกล่าวยอมรับว่า กังวลถึงการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ ซึ่งมีบุคคลใกล้ชิดคณะรัฐมนตรีติดเชื้อถึงทำให้ต้องลาประชุม และกักตัวเพื่อดูอาการ 14 วัน จึงได้มีการเปลี่ยนการประชุมผ่านระบบ Video Conference รวมทั้งในส่วนของกิจกรรมก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มีการยกเลิกไป โดยให้กลับไปทำงานที่บ้าน สำหรับตนได้มีการตรวจหาเชื้อโควิดแบบสวอป Swab แต่ยังไม่พบเชื้อ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight