Politics

วุ่น! ปรับแผนประชุม ครม. ออนไลน์ เหตุ 6 รัฐมนตรีลากักตัวโควิด-19

วุ่น! วันนี้ (7 เม.ย.) ปรับแผนประชุม ครม. ออนไลน์ เหตุ 6 รัฐมนตรีลากักตัวโควิด-19

หลังจากเกิดกระแสข่าวว่ารัฐมนตรีหลายคนได้ลาการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ (7 เม.ย.)

ครม. โควิด กักตัวรัฐมนตรี

ล่าสุดนายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เปิดเผยว่าการประชุม ครม.  วันนี้( 7เม.ย.) จะเปลี่ยนรูปแบบเป็นการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์แทน โดยเปลี่ยนจากตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล มาใช้พื้นที่ที่ตึกบัญชาการ 1

ส่วนการแถลงข่าวและการรับฟังของสื่อมวลชนนั้น นางทัทรียา ทวีวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักโฆษก เปิดเผยว่า ให้ฟังจากเพจไทยคู่ฟ้าแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรัฐมนตรีที่ลาประชุม ครม. เพื่อกักตัว ประกอบด้วยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี, ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

ศักดิ์สยาม e1601041863609

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า เมื่อเช้าวานนี้ (6 เม.ย.) ตนเดินทางไปทำบุญวันเกิดพรรค และช่วงบ่ายเดินทางด้วยเครื่องบินไปจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและรองนายกรัฐมนตรี เพื่อเข้าร่วมงานถวายฉัตรรัชกาลที่ 1

เมื่อลงจากเครื่องบินถึงจังหวัดบุรีรัมย์ ในเวลาประมาณ 16.30 น. ตนได้รับข้อความทางโทรศัพท์แจ้งว่ามีสายที่ไม่ได้รับ ซึ่งเป็นทีมงานหน้าห้องรัฐมนตรี ตนจึงโทรกลับและทีมงานหน้าห้องคนดังกล่าวแจ้งให้ทราบว่า ตรวจพบเชื้อโควิด-19

เบื้องต้นทีมงานหน้าห้องคนดังกล่าวแจ้งว่า สาเหตุอาจจะเกิดจากการไปเที่ยวกับเพื่อนเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2564 หลังจากวันนั้น ทีมงานคนดังกล่าวก็กลับมาทำงานใกล้ชิดกับตนในวันที่ 31 มีนาคม และวันที่ 1-2 , 5 เมษายน ตนจึงไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยตรวจสารคัดหลั่งจากจมูกและคอ รวมถึงตรวจเลือด แต่ไม่พบเชื้อ

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่าแพทย์แนะนำให้กักตัว 14 วัน โดยจะทำการตรวจหาเชื้อซ้ำใน 3 วันข้างหน้า 1 ครั้ง และตรวจซ้ำรอบที่ 3 ในอีก 1 สัปดาห์ ถ้าไม่พบเชื้อ แพทย์จะออกใบรับรองให้

ล่าสุ่ดยังได้ประสานงานไปยังสำนักงานเลขานุการรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม เพื่อประสานไปยังกรมควบคุมโรค ให้เข้ามาฆ่าเชื้อทำความสะอาดห้องรัฐมนตรีและพื้นที่สุ่มเสี่ยง รวมถึงให้ทีมงานหน้าห้องทุกคน และตำรวจติดตามไปตรวจหาเชื้อและกักตัว 14 วันด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo