COVID-19

‘นราธิวาส’ ติดเชื้อเพิ่ม 30 ราย ยอดผู้ป่วยเรือนจำพุ่ง 122 ราย เร่งตั้งโรงพยาบาลสนาม

นราธิวาส ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 30 ราย เฉพาะในเรือนจำ ยอดพุ่ง 122 ราย ทั้งเจ้าหน้าที่-ผู้ต้องขัง ส่งเข้ารักษาโรงพยาบาลสนาม พร้อมรับ 800 คน

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และนายแพทย์วิเศษ สิรินทรโสภณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในเรือนจำจังหวัดนราธิวาส พบผู้ติดเชื้อในเรือนจำ รวม 122 ราย ดังนี้

cell virusโควิดใน ม ๒๑๐๔๐๖ 4

  • ผู้ต้องขังภายในเรือนจำที่มีทั้งหมด 2,409 คน จากการตรวจเชิงรุกพบติดเชื้อ 93 คน แบ่งกลุ่มเป็นไม่แสดงอาการ 91 คน รักษาในโรงพยาบาลสนามที่ตั้งขึ้นภายในเรือนจำนราธิวาสรองรับได้ทั้งหมด 800 เตียง อาการปานกลาง 1 และมีอาการปอดรุนแรงใช้เครื่องช่วยหายใจ 1 คน รักษาตัวในรพ.นราธิวาสราชนครินทร์
  • เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานภายในเรือนจำ ตรวจหาเชื้อ 96 คน พบติดเชื้อ 24 คน แบ่งเป็นไม่มีอาการ 23 คน อาการเล็กน้อย 1 คน รักษาตัวในโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ พร้อมประสานจังหวัด ที่คาดว่าจะมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน 6 จังหวัด คือ ปัตตานี สงขลา ยะลา สุราษฎร์ธานี นครราชสีมาและกรุงเทพมหานคร
  • ผู้เข้าร่วมงานที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี 8 คน ตรวจหาเชื้อทั้งหมด พบผู้ต้องขังติดเชื้อ 4 คน เจ้าหน้าที่ 1 คน ขณะรักษาตัวอยู่ที่รพ.สุราษฎร์ธานี ส่วนเจ้าหน้าที่ของจังหวัดที่นราธิวาสที่ไปร่วมงาน 207 คน ขณะนี้ ได้รับการรายงานตัวทั้งหมดแล้วและในวันที่ 9 เม.ย. จะตรวจหาเชื้ออีกครั้ง

นราธิวาส

สำหรับการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เรือนจำนราธิวาส หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้ใช้โมเดลจากจังหวัดสมุทรสาคร กำหนดใช้พื้นที่แดน 2 และแดน 6 สำหรับผู้ติดเชื้อพักรักษาตัว สามารถรองรับได้ 800 คน พร้อมทั้งงดใช้พื้นที่แดน 5 และ 7 ซึ่งเคยใช้เป็นพื้นที่จัดกิจกรรมและพบผู้ติดเชื้อ นอกจากนี้จะแยกของใช้ส่วนตัวผู้ต้องขังทั้งหมด

ส่วนสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด จ.นราธิวาส วันที่ 6 เม.ย. 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 30 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 194 ราย อยู่ระหว่างรักษาตัว 128 ราย มีผู้เสียชีวิตสะสม 2 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo