COVID-19

‘คุณหญิงต้น – สามี’ กักตัว 14 วัน โชว์ผลโควิดรอบแรกเป็นลบ รอตรวจรอบ 2

“คุณหญิงต้น – สามี” กักตัว 14 วัน โชว์ผลตรวจโควิด-19 ครั้งแรกเป็นลบ รอตรวจรอบ 2 วันศุกร์นี้ หลังร่วมคณะทานอาหาร “ร้านเจ๊ไฝ” กับทูตญี่ปุ่น

เมื่อต้นเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา นายคาซึยะ นาชิดะ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งญี่ปุ่นประจำประเทศไทยพร้อมคณะ ได้เดินทางรับประทานอาหารที่ร้านเจ๊ไฝ ร้านอาหารสตรีทฟู้ดชื่อดังระดับมิชลินสตาร์ โดยมี ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี (คุณหญิงต้น) ไฮโซชื่อดัง ผู้รับบทสุริโยไท และนายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี (นิดหน่อย) สามีและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เข้าร่วมรับประทานอาหารในครั้งนี้ด้วย

คุณหญิงต้น กักตัว โควิด

ภายหลังนายคาซึยะตรวจพบว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ร้านเจ๊ไฝประกาศปิดร้านชั่วคราว เพื่อทำความสะอาดครั้งใหญ่และตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้บุคลากรทุกคนในร้าน

โดย ม.ล.ปิยาภัสร์ หรือคุณหญิงต้น ได้เข้าไปแสดงความเห็นใน โพสต์แจ้งปิดร้านชั่วคราวของร้านเจ๊ไฝ ว่า “ต้นและคุณนิดหน่อยต้องขอโทษเจ๊และทางร้านอย่างยิ่งนะคะ ทำให้ต้องวุ่นวาย หวังว่าทุกคนจะปลอดภัย และ ทุกอย่างเรียบร้อยโดยเร็วค่ะ”

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (5 เม.ย.) ม.ล.ปิยาภัสร์ หรือ คุณหญิงต้น ได้เคลื่อนไหวทางอินสตาแกรมชี้แจงว่า ได้รับการตรวจโควิด-19 และ กักตัว เรียบร้อยแล้ว

“ตามที่เป็นข่าวว่าท่านฑูตญี่ปุ่นเป็นโควิดนั้น ดิฉันและคุณจุตินันท์ ได้ไปรับประทานอาหารกับท่านฑูต เมื่อวันที่ 1 ที่ผ่านมา จึงได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ ซึ่งผลออกมาเป็นลบ ตามเอกสารแนบ และได้เริ่มกักตัวตามกำหนด 14 วัน โดยทันทีตั้งแต่เมื่อวานที่ทราบข่าว และเราจะรับการตรวจหาเชื้ออีกครั้งในวันศุกร์นี้ค่ะ ขอบคุณอย่างยิ่งในความห่วงใยค่ะ”

คุณหญิงต้น 3 คุณหญิงต้น 4

 

ประวัติ “คุณหญิงต้น”

ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี (คุณหญิงต้น) ราชสกุลเดิม กฤดากร เกิดเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2505 เป็นบุตรีของหม่อมราชวงศ์ยงสวาสดิ์ กฤดากร อดีตรองผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ กับท่านผู้หญิงวิยะฎา กฤดากร ณ อยุธยา มีน้องชายหนึ่งคน คือ หม่อมหลวงชโยทิต กฤดากร

โดยบิดาเป็นโอรสของหม่อมเจ้าเสริมสวาสดิ์ กฤดากร กับหม่อมหลวงแส กฤดากร (สกุลเดิม สนิทวงศ์ เป็นพี่สาวต่างมารดาของหม่อมหลวงบัว กิติยากร)

ส่วนมารดาเป็นนางสนองพระโอษฐ์ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ผู้ตามเสด็จตกที่จังหวัดนราธิวาส เมื่อปี 2540

การศึกษา

  • โรงเรียนอนุบาลบ้านเด็ก
  • โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • โรงเรียนจิตรลดาจนจบ มศ. 5
  • ครุศาสตรบัณฑิต เอกสังคม-ประวัติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ชีวิตสมรส

มล.ปิยาภัสร์ สมรสกับนายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กรรมการสภาสถาบันผู้ทรงคุณวุฒิ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ บุตรของจำนงค์ กับคุณหญิงสุภัจฉรี ภิรมย์ภักดี โดยปัจจุบันนายจุตินันท์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด มีบุตรด้วยกัน 3 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 2 คน คือ

  • จิตภัสร์ กฤดากร (ตั๊น)
  • นันทญา ภิรมย์ภักดี (ตุ๊ย)
  • ณัยณพ ภิรมย์ภักดี (ต่อย)

คุณหญิงต้น 5

การทำงาน

  • เจ้าของบริษัท LIDEE DESIGN GROUP โรงงานทำซิลก์สกรีนเสื้อยืด
  • ร้านขายของโมเดิร์น คลาสสิก, ร้านขายเสื้อผ้าเครื่องประดับมือสอง “เซ้คเกิน ชันซ์”
  • รองประธานบริษัท AXIAM Co.,LTD Architects & Interior Designer
  • ช่วยดูแลร้านอาหารสไตล์แม็กซิกัน “แอ็ชแท็ค”

หลังการเสียชีวิตของท่านผู้หญิงวิยะฎาผู้เป็นมารดา ม.ล.ปิยาภัสร์ หรือ คุณหญิงต้น ได้เข้าถวายงานบางส่วนในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เช่น การตามเสด็จ และถวายงานเกี่ยวกับฉลองพระองค์ และสิ่งของต่าง ๆ ที่ต้องประสงค์ รวมทั้งจะเป็นผู้หนึ่งที่เดินแบบถวาย เมื่อครั้งสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง นำแฟชั่นโชว์ผ้าไหมไทย ไปแสดงในประเทศต่าง ๆ ด้วย

นอกจากนี้ ม.ล.ปิยาภัสร์ หรือ คุณหญิงต้น เป็นที่รู้จักโดยทั่วไปจากการรับบทเป็นสมเด็จพระสุริโยทัย ในภาพยนตร์เรื่อง สุริโยไท ของ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล

คุณหญิงต้น 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo