Politics

‘อนุทิน’ ลั่นไม่ใช่ช่วงเลือกตั้ง ‘ขัน’ บิ๊กป้อมแจกได้!!

“อนุทิน” ลั่นไม่ใช่ช่วงเลือกตั้ง “ขันบิ๊กป้อม” แจกได้ คนละเคสกับกรณี “ทักษิณ” อดีตนายกรัฐมนตรี

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจกขันที่มีการสกรีนชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า พรรคภูมิใจไทยแจกขันมาตั้งนานแล้ว เป็น 10 ปีแล้ว ทั้งขัน ทั้งปฏิทิน

เมื่อถามถึง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็แจกขันเหมือนกันช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา แต่กลับถูกห้าม นายอนุทิน กล่าวว่า ช่วงนั้นเป็นช่วงเลือกตั้ง มันไม่เหมือนกัน แต่ช่วงนี้แจกได้ เพราะไม่มีเลือกตั้ง การแจกขันก็เพื่อให้นำไปตักน้ำ รดน้ำ ถือเป็นประโยชน์

อนุทิน 64642

“ถ้าเป็นช่วงเลือกตั้งทำไม่ได้ แต่ถ้าแจกตอนนี้ถือเป็นเรื่องปกติ สมมติช่วงนี้ผมไปไหนก็อาจจะพกแอลกอฮอล์ใส่ชื่อผมไปให้กับหัวคะแนน หรือคนที่เลือกตั้งพรรคภูมิใจไทย มันก็ถือเป็นสิทธิ์ของผมอยู่แล้ว” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า แต่สงกรานต์ช่วงนี้เล่นน้ำไม่ได้เพราะมีการแพร่ระบาดไวรัสโควิดแล้วจะเอาขันไปทำอะไร นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ต้องอาบน้ำ เมื่อเล่นน้ำไม่ได้ รวมถึงยังใช้ตักน้ำล้างหน้าบ้วนปากได้

อย่างไรก็ตาม การแจกขันเป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ ส่วนที่มีการใส่ชื่อพรรค หรือชื่อบุคคลก็เป็นเรื่องปกติ ไม่มีอะไร อย่างเช่นพรรคภูมิใจไทยเองก็มีเสื้อที่มีชื่อพรรคเหมือนกัน และมีชื่ออนุทินเต็มไปหมด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo