World News

นักประดาน้ำอินโดนีเซียเสียชีวิตขณะกู้ร่างเหยื่อบินตก

อินโดนีเซีย เผยเหตุสลด นักประดาน้ำเสียชีวิต 1 ราย ขณะกำลังกู้ร่างเหยื่อเครื่องบินไลอ้อนแอร์ ที่ตกลงไปในทะเล ทำให้ผู้โดยสาร และลูกเรือ 189 ราย เสียชีวิตทั้งหมด

645x344 indonesian divers recover crashed planes data recorder 1541054215976

อิสสวาร์โต ผู้บัญชาการสำนักงานกู้ภัย และค้นหา (เอสเออาร์) กองทัพเรืออินโดนีเซีย เปิดเผยว่า นักประดาน้ำเคราะห์ร้ายรายนี้ มีชื่อว่า ไซอาชรุล อันโต วัย 48 ปี เสียชีวิตเมื่อวานนี้ (2 พ.ย.) โดยเขาเป็นอาสาสมัคร อยู่ในคณะทำงานด้านการค้นหาร่างผู้เสียชีวิต และซากเครื่องบิน ในทะเลชวา โดยเชื่อว่าน่าจะมีสาเหตุมาจากการลดความกดอากาศ

ก่อนหน้านี้ อันโตก็เคยทำงานกู้ภัยที่ปาลู ซึ่งเจอกับแผ่นดินไหว และคลื่นยักษ์สึนามิขนาดใหญ่เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทั้่งเขายังเคยร่วมปฏิบัติการกู้ร่างเหยื่อ และซากเครื่องบินอินโดนีเซีย แอร์ เอเชีย ที่ประสบอุบัติเหตุตกเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

lion air crash personal belongings shoes

เครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8 ของสายการบินแอร์เอเชีย ตกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (29 ต.ค.) หลังจากขึ้นบินได้เพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น โดยเป็นเที่ยวบินจากกรุงจาการ์ตา ไปยังเมืองปังกัลปีนัง บนเกาะสุมาตรา

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยอินโดนีเซีย สามารถกูกล่องดำบันทึกข้อมูลเที่ยวบินขึ้นมาได้แล้ว แต่ยังต้องค้นหากล่องดำกล่องที่ 2 ซึ่งเป็นบันทึกเสียงภายในห้องนักบินต่อไป เพื่อหาสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินใหม่เอี่ยมลำนี้ตก

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight