Politics

พรุ่งนี้มาใหม่! ‘จตุพร’ ประกาศชุมนุม 3 วันติด ไล่ ‘บิ๊กตู่’

“จตุพร” ยึดสวนสันติพร ประกาศชุมนุม 3 วันติดต่อกัน ไล่ “บิ๊กตู่” ต่อเนื่อง นัดเจอกันพรุ่งนี้ 4 โมงเย็น ลั่น “ดูซิใครจะชิบหายก่อนกัน”

วันนี้ (4 เม.ย.)  ที่สวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม ถนนราชดำเนิน ในกิจกรรมชุมนุมเสวนาปราศรัยในหัวข้อ “ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย” โดย นายยุทธเลิศ สิปปภาค หรือต้อม ผู้กำกับภาพยนตร์ ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมฯ และไปนั่งหลังเวทีพูดคุยกับ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เพื่อร่วมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และระบอบเผด็จการ 3 ป.

357797

ขณะที่ นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชั่น ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า สาเหตุที่มาร่วมเวที ตนไม่ได้ต้องการขับไล่ประยุทธ์ แต่ต้องการขับไล่เผด็จการทหารเลว ทั้งนี้ เนื้อหาส่วนใหญ่ได้กล่าวโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ เช่น การยึดอำนาจ การเขียนรัฐธรรมนูญเพื่อปกป้องตัวเอง การอาศัยอยู่ในบ้านพักหลวง

จากนั้นเวลา 19.35 น.นายจตุพร ขึ้นกล่าวปราศรัยว่า ตลอดระยะหลายวันที่ผ่านมา ตนเจอสารพัดไม่ว่าซีกรัฐบาล หรือซีกไหนก็พุ่งเป้ามาที่ตน วันนี้หลังจัดการพล.อ.ประยุทธ์ เรียบร้อย ต่อจากนี้ ฯพณฯ เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี อย่าคิดหาความสำราญชนิดที่ว่าจะนอนไม่หลับ

ทั้งนี้ ที่ตนมาตามคำเชิญนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 ไม่คิดว่าเวทีนี้จะเกิดขึ้นได้ เพราะประชาชนฝ่ายประชาธิปไตย รวมตัวกันครั้งสุดท้ายเมื่อ 29 ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องระหว่างคนไทยไม่เอาเผด็จการ สู้กับเผด็จการ

“15 ปีผ่านมา เรามีความขัดแย้งกันเอง มีความสูญเสีย และคนได้รับประโยชน์ หนึ่งในนั้นคือ พล.อ.ประยุทธ์ วันนี้ความขัดแย้งระหว่างเสื้อเหลือง เสื้อแดง ควรวางเอาไว้ก่อนเพื่อรวมตัวขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ส่วนที่ถามว่าไม่ใช่ประยุทธ์ แล้วจะเอาใครมาบริหารประเทศ ผมจึงบอกว่าถ้าประเทศไทยไม่มีประยุทธ์จะสิ้นชาติหรือ ทั้งยังตอบด้วยจะเป็นใครก็ได้ในแผ่นดินนี้ที่ไม่ใช่ พล.อ.ประยุทธ์”

นายจตุพร กล่าวอีกว่า จะชุมนุมกันอีกหลายวัน ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับเราใครจะอึดกว่ากัน ทั้งนี้ 7 ปีที่ผ่านมา ทุนผูกขาดได้ประโยชน์สูงสุด แต่คนไทยเดือดร้อนมากที่สุดลง เราจึงไม่อาจจะทนต่อประยุทธ์ได้ ฉะนั้นในแต่ละวัน จะมีการจัดกิจกรรมไป และเว้นบ้างบางวัน ดูว่าใครจะชิบหายก่อนกัน พร้อมขอให้ประชาชนยืนหยัดจะต่อสู่จนกว่าประยุทธ์จะออกไปได้หรือไม่

EyH5vEAUYAIsczP
Twitter@iLawFX

“วันนี้ใครเกลียด หรือรักผมไม่สำคัญ แต่ถ้าเกลียดประยุทธ์ ไม่ต้องการให้อยู่ในอำนาจต่อไป เราจะต้องสามัคคีกัน เป็นเวทีที่คนไทยทั้งแผ่นดิน ลุกขึ้นมาประกาศว่า เราจะขับไล่ประยุทธ์ แต่ถ้าเราแตกแยก คนที่ได้ประโยชน์สูงสุดคือประยุทธ์ และอย่าให้คนตระบัดสัตย์ มีที่ดินอยู่ในแผ่นดินนี้”

“ระยะเวลาจากนี้ไปในแต่ละภาคส่วนได้หารือกัน และรู้ว่าปัญหาของชาติอยู่ตรงไหน ผมจึงอยากให้ประชาชนที่นี่ ประกาศพร้อมกันว่า เราพร้อมต้อนรับทุกฝ่าย จะหลอมรวมหัวใจของคนไทย ที่ไม่เอาเผด็จการ มาร่วมจัดการ แม้ว่าจะมี 10 ประยุทธ์ ก็สู้ประชาชนไม่ได้ แต่ถ้าเราแยกสู้ ประยุทธ์อยู่ต่อไป และเราจะใช้สวนสันติพรแห่งนี้เป็นฐานปฏิบัติการหลัก”

“ในวันพรุ่งนี้เราจะนัดชุมนุมกันใหม่ ในเวลา 16.00 น. – 21.00 น.เราจะไล่ทุกวัน โดยจะเว้นวันที่ 6 เมษาญน เนื่องจากมีแนวร่วมจัดงานเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ และวันที่ 7 เมษายน จะกลับมาใหม่ จึงขอเชิญประชาชนมาร่วมซึมซับบรรยากาศ เพราะมีพลังที่จะจัดการกับประยุทธ์ วันนี้ผมมีความหวังเห็นโอกาส เห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์ ถ้าประชาชนสามัคคีกัน เราไม่มีวันจะแพ้ เราต้องร่วมกันกำหนดชะตากรรมของประเทศนี้ด้วยชีวิตและอุดมการณ์

ในช่วงท้าย นายจตุพร ได้มีการแจกเสื้อให้ผู้ชุมนุม โดนสกรีนข้อความว่า “สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย” จากนั้นได้ประกาศยุติการชุมนุมในเวลา 20.30 น.

EyH5vEmVEAciDes
Twitter@iLawFX

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo