Politics

‘ไทยไม่ทน’ เริ่มแล้ว ‘จตุพร’ ลั่น วันอัศจรรย์ ฝนตกหนัก ล้างความชั่วแผ่นดิน 

“จตุพร” เปิดฉาก “ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย” ย้ำจุดยืน ไล่ “ประยุทธ์” อย่างเดียว ไม่แตะสถาบัน ปล่อยวาทะเด็ด ฝนถล่ม ล้างความชั่วของแผ่นดิน 

วันนี้ (4 เม.ย.)  ที่สวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม ถนนราชดำเนิน  นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ขึ้นเวทีปราศรัยในกิจกรรม “ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย”

S 6381616

นายจตุพร กล่าวตอนหนึ่งว่า “วันนี้เป็นวันอัศจรรย์ ฟ้ามืด ฝนตกลงมาอย่างหนัก เพื่อล้างความชั่วของแผ่นดิน โดยวันนี้เป้าหมายอยู่ที่ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เท่านั้น และมีจุดยืนชัดเจนว่าจะไม่แตะต้องเรื่องสถาบัน”

ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม ได้เดินทางมายังการชุมนุม เพื่อทำความเข้าใจ และเน้นย้ำให้การชุมนุมในวันนี้ อยู่ในกรอบของกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยได้กล่าวกับ นายจตุพร ว่า การชุมนุม ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย ทั้ง พ.ร.บ.การชุมนุม และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เนื่องจากทางกลุ่มผู้ชุมนุม ได้ทำเรื่องขออนุญาตในการจัดกิจกรรมแล้ว ตนจึงจะต้องขอทำความเข้าใจ และเน้นย้ำการจัดกิจกรรม อยู่ในกรอบของกฎหมาย หากเกิดความรุนแรง หรือมีเหตุความวุ่นวาย ทั้งหมดจะต้องถูกดำเนินคดีตามหลัง

ทางด้าน นายจตุพร ได้กล่าวขอบคุณ ผกก.สน.ชนะสงคราม และยืนยันว่า การชุมนุมในวันนี้ จะดำเนินด้วยความระมัดระวัง และมวลชนที่มาร่วมกิจกรรม จะทำตามข้อกฎหมาย ไร้การกระทบกระทั่งกัน จะมีเหตุและผล ประสานงานกันได้ทุกฝ่าย

S 6381613

S 6381614

S 6381615

S 6381618

S 6381619 0

S 6381610

S 6381612

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo