COVID-19

ด่วน! ‘เอกอัครราชทูตญี่ปุ่น’’ ประจำประเทศไทย ติดโควิด-19

“นะชิดะ คาซึยะ” เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ติดโควิด-19 เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลในกรุงเทพแล้ว

สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย รายงานถึงการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของเจ้าหน้าที่สถานทูตญี่ปุ่น ในประเทศไทย โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา (ตามเวลาญี่ปุ่น) มีการยืนยันว่า นายนะชิดะ คาซึยะ เอกอัครราชทูตวิสามัญ ผู้มีอำนาจเต็มแห่งญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย ตรวจพบการติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่

japan

ขณะนี้ นายนะชิดะ อยู่ระหว่างการรักษาตัว ที่สถาบันการแพทย์ในท้องถิ่น โดยมีอาการไม่รุนแรงนัก โดยทางสถานทูต ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ใกล้ชิดจำนวนหนึ่ง ถูกกักบริเวณที่บ้านและติดตามอาการ

นอกจากนี้ สถานทูตจะติดต่อกับผู้ที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่น ผู้มาเยี่ยมเยียน และบุคคลอื่น ๆ ที่สงสัยว่าจะมีการติดต่ออย่างใกล้ชิดเป็นรายบุคคล

กระทรวงการต่างประเทศจะดำเนินมาตรการที่จำเป็นต่อไป เพื่อป้องกันการติดเชื้อ และการแพร่กระจายของเชื้อ เพื่อไม่ให้รบกวนการปฏิบัติงานตามปก ติรวมถึงการคุ้มครองชาวญี่ปุ่น

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เอกอัครราชทูต นาชิดะ ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลในกรุงเทพแล้ว โดยพนักงานที่ใกล้ชิดจะถูกกักบริเวณและติดตามอาการ ที่ผ่านมาเอกอัครราชทูต นาชิดะ ปฏิบัติภารกิจหลายแห่ง ทั้งไปเปิดโรงงาน รวมทั้ง ร้านซูชิชื่อดัง SUSHIRO ที่เซ็นทรัลเวิลด์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo