Business

ขายออนไลน์มามุง! กรมพัฒน์ จับมือสตาร์ทอัพ ให้บริการคลังสินค้าครบวงจร ‘เก็บ แพ็ก ส่ง’

กรมพัฒน์ฯ จับมือ สตาร์ทอัพ ให้บริการคลังสินค้าแบบครบวงจร ช่วยผู้ประกอบธุรกิจออนไลน์ ให้มีที่ “เก็บ แพ็ก ส่ง” เปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการแล้ววันนี้ถึง 15 เม.ย.64

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้จัดโครงการ DBD SERVICE X LOGISTICS STARTUP 2021 เป็นปีที่ 2 เพื่อช่วยเหลือธุรกิจออนไลน์ที่กำลังเติบโต โดยจะเชื่อมโยงเครือข่าย สตาร์ทอัพ ที่ให้บริการระบบคลังสินค้าแบบครบวงจร “เก็บ แพ็ก ส่ง” หรือที่เรียกว่า Fulfillment Logistics จำนวน 11 ราย เพื่อช่วยให้ธุรกิจออนไลน์ลดปัญหาด้านการจัดเก็บสินค้า ควบคุมต้นทุน ระยะเวลาในการแพก และการจัดส่งสินค้าให้แก่ลูกค้าได้ทันเวลา

shopping online ๒๑๐๔๐๓ 0

สำหรับสตาร์ทอัพ ที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ Akita, Cloud Commerce, FG Logistics, Meow Logis, MyCloud Fulfillment, Ship Space, SHIPPOP, Shipyours , Siam Outlet , Sokochan และ TRUSTBOX

ปัจจุบัน การซื้อสินค้าออนไลน์ มีการเติบโต เพราะมีความสะดวก รวดเร็ว สามารถเปรียบเทียบข้อมูล รูปแบบการจ่ายเงิน และการขนส่งที่ส่งตรงถึงหน้าประตู ทำให้ธุรกิจที่ปรับตัวเข้าสู่ช่องทางการขายของออนไลน์ มียอดขายเพิ่มสูงขึ้น

แต่เมื่อธุรกิจมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด ผู้ค้าออนไลน์หลายราย กลับต้องพบปัญหาการบริหารจัดการสต็อก หรือการเก็บสินค้า ในพื้นที่ที่จำกัด มีต้นทุนสูง เสียเวลาในการแพกสินค้า และการจัดส่งสินค้าให้กับบริษัทขนส่ง และยังพบปัญหาแพกสินค้าไม่ทัน ส่งสินค้าผิดพลาด ตอบคำถามลูกค้าล่าช้า อาจทำให้เสียลูกค้าหรือเสียโอกาสในการขายได้ กรมฯ จึงได้เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาตรงนี้ และจัดทำโครงการนี้ขึ้น

ทศพล ทังสุบุตร
ทศพล ทังสุบุตร

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการ สามารถเข้าร่วมได้ทั้งบุคคลธรรมดา และนิติบุคคล ที่ขายสินค้าบนระบบออนไลน์ แต่ะต้องเป็นสินค้าที่ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ หรือเครื่องหมายการค้าของผู้อื่น โดยสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ www.dbdservicexstartup.com ตั้งแต่วันนี้-15 เม.ย.2564 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2559 0740, 084 522 2429 หรือ e-mail : [email protected]

ธุรกิจที่ผ่านการคัดเลือก จะได้รับสิทธิพิเศษและส่วนลดค่าบริการ อีกทั้งสามารถขอรับทุนสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีภายใต้โครงการ Mini Transformation Voucher จากสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันได้อีกด้วย

โครงการ DBD SERVICE X LOGISTICS STARTUP 2021 เป็นการดำเนินงานเป็นปีที่ 2 โดยในปีแรก (ปี 2563) สามารถช่วยธุรกิจในการบริหารจัดการระบบคลังสินค้าและขนส่งแบบครบวงจร ช่วยแบ่งเบาภาระให้แก่ผู้ค้าออนไลน์ได้ถึง 316 ราย และสร้างรายได้กว่า 12 ล้านบาทภายใน 2 เดือน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo