Finance

KBANK คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่ง 31.00 – 31.50 บาท/ดอลลาร์ จับตาโควิด!

ธนาคารกสิกรไทย คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวในกรอบ 31.00 – 31.50 บาท/ดอลลาร์ จับตาโควิด ถ้อยแถลงของประธานเฟด

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์หน้า (5 – 9 เม.ย.) ไว้ที่ 31.00 – 31.50 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ สถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลก รายงานแนวโน้มเศรษฐกิจโลกของ IMF ทิศทางบอนด์ยีลด์สหรัฐ และถ้อยแถลงของประธานเฟด

ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนี PMI และ ISM ภาคบริการเดือนมีนาคม, ดัชนีราคาผู้ผลิตเดือนมีนาคม, ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนกุมภาพันธ์, จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และรายงานการประชุมเฟดเมื่อวันที่ 16 – 17 มีนาคม

เงินบาท สัปดาห์หน้า 6364

นอกจากนี้ ตลาดยังรอติดตามดัชนี PMI ภาคบริการเดือนมีนาคมของจีน ยูโรโซน และอังกฤษ รวมถึงดัชนีราคาผู้ผลิตและดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนมีนาคมของจีนด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ เงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบกว่า 5 เดือนครึ่งที่ 31.40 บาท/ดอลลาร์ โดยเงินบาทอ่อนค่าลงสวนทางเงินดอลลาร์ที่ได้รับแรงหนุนในฐานะสกุลเงินปลอดภัยท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับข่าวการผิดนัดชำระการเพิ่มเงินประกันของเฮดจ์ฟันด์รายหนึ่งในสหรัฐในช่วงต้นสัปดาห์

นอกจากนี้ เงินดอลลาร์ยังมีปัจจัยบวกจากแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งได้รับแรงหนุนเพิ่มเติมจากโครงการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ขณะที่เงินบาทเผชิญแรงกดดันจากผลของการส่งกลับกำไรและเงินปันผลของบริษัทต่างชาติในช่วงก่อนสิ้นไตรมาส 1/64 ด้วยเช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo