Entertainment

ผ่านไปด้วยดี! ดีเจเป้ อัพเดทหลังผ่าตัด ตายังคงพร่ามัว ใช้เวลาฟื้นตัว 2 เดือน

หลังจากที่ดีเจชื่อดัง ดีเจเป้ วิศวะ กิจตันขจร ได้เผยภาพขณะรักษาตัวในโรงพยาบาล พร้อมกับเล่าว่า เจ้าตัวเห็นภาพเงาดำ ๆ ลาง ๆ บริเวณภายในดวงตา ขณะที่กำลังนั่งจัดรายการวิทยุ พอประมาณ 10 โมง กลับเห็นเป็นเส้นสีดำ ๆ ชัดขึ้น สักพักห็นเป็นเม็ดดำ ๆ เริ่มฟุ้งกระจายเต็มตา ทำให้ตัดสินใจรีบไปโรงพยาบาลโดยด่วน โดยคุณหมอตรวจพบจอประสาทตาฉีกขาด เลือดออกเต็มตา ทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วน  ล่าสุด ดีเจเป้ ได้ออกมาอัพเดทอาการป่วยบนอินสตาแกรมส่วนตัว @djpae หลังเข้ารับการผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว โดยระบุว่า

batch 310

บันทึกของเป้ 3
27 มีนาคม 2564 เวลา 3ทุ่ม เข้าห้องผ่าตัด เพื่อรักษาจอประสาทตาฉีกขาด ซึ่งจะมีผลทำให้เกิดต้อในอนาคต เลยต้องทำการผ่าตัดต้อร่วมด้วยในครั้งนี้ คุณหมอ ชัยรัตน์ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า ๆ ในการผ่าตัด … การผ่าตัดเป็นไปได้ด้วยดีคับ เมื่อเสร็จสิ้นการผ่าตัด คุณหมอพูดว่า “ปลอดภัยแล้วคับ ไม่มีอะไรต้องกังวล” หลังจากนี้ การดูแลดวงตาหลังผ่าตัด คือ ห้ามดวงตาโดนน้ำอย่างน้อย 10 วัน แต่ใช้น้ำเกลือเช็ดดวงตาได้ เรื่องการนอน นอนได้ 3 ท่า คือ นอนคว่ำหน้า นอนตะแคงขวา และนอนแบบนั่งเอนหลังได้นิดนึง

batch 314

เนี่องจากยังมีก๊าซอยู่ในดวงตา การมองเห็นยังคงพร่ามัว ต้องใช้เวลาประมาณ 2 เดือน ในการสลายของก๊าซ แล้วการมองเห็นจะสมบูรณ์ 100% คับ และในวันเสาร์นี้จะเข้าไปตรวจเช็คดวงตากับคุณหมออีกครั้งคับ ก็คงจะได้รู้ขั้นตอนในการดูแลดวงตาต่อไป รวมถึงการใช้ชีวิต และการทำงานจะสามารถทำได้ประมาณไหนยังไงคับ ขอบคุณทุกความห่วงใยและทุกกำลังใจที่ส่งให้กันนะคับ ขอบคุณคุณหมอ ชัยรัตน์ พยาบาล และพนักงาน โรงพยาบาลพญาไท 2 ที่ช่วยดูแลและเป็นกำลังใจให้กันตลอดการผ่าตัดด้วยนะคับ ขอบคุณคับ

 batch 800 batch 801 batch 802 1 batch 803 1batch 12 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo