Politics

ยังไร้อิสรภาพ! ตร.บุกอายัดตัว ‘โตโต้’ ทันที หลังได้ประกันตัว

“โตโต้” ยังไร้อิสรภาพ โดนตำรวจอายัดตัวต่อทันที หลังได้รับการประกันตัวชั่วคราว 

หลังจากศาลอาญามีคำสั่งให้ประกันตัวนายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ อายุ 28 ปี หัวหน้าการ์ดกลุ่มวีโว่ ผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ ซ่องโจรฯ โดยให้วางหลักทรัพย์จำนวน 45,000บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามพกพาอาวุธไปในการชุมนุม หรือนำอาวุธไปทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปิยรัฐ ได้ถูกตำรวจอายัดตัวจากภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร นำตัวไปยัง สน.ประชาชื่น ทันทีที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ก่อนทนายความเข้าติดตามความชัดเจน เบื้องต้นยังไม่มีความชัดเจนว่าเป็นการอายัดตัวมาดำเนินคดีอะไร

totot

ขณะที่เพจ We Volunteer ของกลุ่มวีโว่ รายงานสถานการณ์เมื่อเวลา 18.51 น.ว่า เกิดการอายัดตัวของโตโต้ ปิยรัฐ จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมายัง สน.ประชาชื่น โดยมีรถบีเอ็มดับเบิลยูขับนำ พร้อมกับรถผู้ต้องขัง และรถจักรยานยนต์ของตำรวจราว 40 คัน กล่าวว่า นำตัวมายัง “สน.ประชาชื่น”

ต่อมา ทางเพจโพสต์รูปนายปิยรัฐ พร้อมข้อความว่า

ด่วน
[ 18:42 ] พบโตโต้ ปิยรัฐแล้ว!!

การออกหมายจับผมครั้งนี้ ถือเป็นการกระทำหน้าที่โดยมิชอบ เนื่องจากเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2564 (ในจดหมายเขียนผิด) ทาง สภ.ยางตลาด ได้เข้ามาแจ้งข้อกล่าวหาในคดีดังกล่าวแล้ว แต่กลับไปขอศาลออกหมายจับอีกครั้งในวันที่ 2 เมษา ลงชื่อ โตโต้

การที่แจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว มิสามารถออกหมายจับได้ หมายจับนี้จึงมิชอบด้วยกฎหมาย !!!

ขณะเดียวกันทวิตเตอร์ TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานเพิ่มเติมว่า ระหว่างโตโต้ ถูกอายัดตัวไปสน.ประชาชื่น ไม่มีทนายความ หรือญาติอยู่ระหว่างการควบคุมตัว

มีข้อสังเกตุว่า คำสั่งประกันตัวคดี #ม็อบ8มีนา ที่ศาลอาญาอนุญาตให้ประกันตัวตอนบ่ายสองโมง แต่ตำรวจกลับมีการขอหมายศาลกาฬสินธุ์ ออกหมายจับคดี ม.112 ในเวลาไล่เลี่ยกันหลังคำสั่งประกันตัวออก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo