Entertainment

ปู ไปรยา เจอทัวร์ลง หลังโพสต์เรียกร้องให้ประเทศเพื่อนบ้าน คุ้มครองผู้ลี้ภัยจากเมียนมา

กลายเป็นประเด็นที่ถกกันสนั่นโซเชียล สำหรับนางเอกสาว ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก ที่ได้ออกมาโพสต์ข้อความเรียกร้องให้ประเทศเพื่อนบ้านคุ้มครองผู้ลี้ภัยจากเมียนมา ในฐานะที่เธอเป็นทูตสันทวไมตรีสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ UNHCR

batch 12

โดย ปู ไปรยา ได้โพสต์ภาพข้อความลงอินสตาแกรมส่วนตัว @prayalundberg ระบุว่า “UNHCR เรียกร้องให้ประเทศเพื่อนบ้านของเมียนมามอบความคุ้มครองต่อผู้คนที่หนีจากความรุนแรง”

batch 121

ก่อนที่จะเขียนแคปชั่นบรรยายเพิ่มเติมว่า “UNHCR แสดงความกังวลใจต่อความรุนแรงที่เพิ่มขึ้นในประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นผลให้เกิดความทุกข์ทรมาณ และการพลัดถิ่นของผู้คน https://www.unhcr.org/th/25781-unhcr-calls-on-myanmars-neighbours-to-protect-people-fleeing-violence.html

หลังโพสต์ดังกล่าวทำให้เจ้าตัวเจอทัวร์ลงหนัก มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ใต้โพสต์ของเธอเป็นจำนวนมาก อาทิเช่น “อย่าลืมเซฟประเทศตัวเองด้วยนะครับ” , “อยากให้ช่วยเหลือเยาวชนในประเทศไทยด้วยครับ” , “พี่ปูจะไม่กล่าวอะไรกับเรื่องที่เกิดขึ้นในประเทศไทยหน่อยหรอครับ มีเยาวชนโดนคดีอย่างไม่เป็นธรรมนะครับ ลองดูครับ สักนิดนึง” , “ไม่เหมาะสมกับตำแหน่งอ่ะ กับเรื่องที่เกิดขึ้นในไทยนี่เงียบกริบ เป็นดาราอย่างเดียวได้อยู่” , “อยากให้พูดถึงไทยบ้างจังค่ะ” ฯลฯ

batch 122 batch 123 batch 124

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo