Business

‘โรงแรมเกาะพะงัน’ จองเกือบเต็ม ‘ราชาเฟอร์รี่’ คาดสงกรานต์ผู้โดยสารเพิ่ม 30%

“เกาะพะงัน” หลายโรงแรมยอดจองเกือบเต็ม “ราชาเฟอร์รี่” คาดสงกรานต์นี้ผู้โดยสารเพิ่ม 30% จัดเรือเสริมไม่ให้ตกค้าง

นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือ RP ผู้ให้บริการเรือข้ามฟาก เกาะสมุย เกาะพะงัน อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า แผนการเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 นั้น ได้จัดทำแผนการเสริมเรือจากเที่ยววิ่งปกติ โดยเมื่อรถเต็มระวางบรรทุกให้ออกทันที และพร้อมเสริมเที่ยวเรือระหว่างวันให้ เพื่อไม่ให้ผู้โดยสารตกค้างหรือตกค้างน้อยที่สุด

เนื่องจากคาดว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ตั้งแต่ 8 – 17 เมษายน 2564 จะมีผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้นประมาณ 25-30% จากช่วงเดียวกันของปี 2563

ราชาเฟอร์รี่ สงกรานต์ 2564

“ขณะนี้เริ่มมียอดจองตั๋วรถลงเรือล่วงหน้าเข้ามาแล้ว โดยเฉพาะเส้นพะงันที่ตอนนี้หลายโรงแรมมียอดจองเต็มเกือบ 100% และได้เตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัยและมีมาตรการทางด้านสาธารณสุข เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนในเทศกาลสงกรานต์ โดยค่าโดยสารเท่าเดิม” นายอภิชาติ กล่าว

ทั้งนี้ แนะนำให้ประชาชนเตรียมความพร้อมก่อนเดินทาง โดยเผื่อเวลาเดินทางมาเช็คอินตั๋วรถลงเรือที่ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ทั้ง 3 ท่า (ดอนสัก-สมุย-พะงัน) ก่อนเวลาเรือออกอย่างน้อย 1 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการพลาดเที่ยวเรือ เนื่องจากในช่วงเทศกาลมีผู้โดยสารจำนวนมากที่เดินทางมาใช้บริการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo