Entertainment

‘ขวัญ อุษามณี’ เคลียร์ฉายา ‘แม่นากบาร์บี้’ หลังถูกวิจารณ์ไม่เหมาะบท ‘แม่นาก’

หลังจากที่นางเอกคนสวย ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ โบกมือลาช่อง 7 และได้ประเดิมละครฟอร์มยักษ์เรื่อง “แม่นากพระโขนง” แต่กลับถูกชาวเน็ตถกประเด็นที่ว่า สาวขวัญ มีใบหน้าที่ออกไปในลุคฝรั่งเกินไปหรือเปล่า แถมในภาพฟิตติ้งเจ้าตัวยังย้อมสีผม เลยทำให้ดูแฟชั่นมากเกินไป กระทั่งได้ฉายาว่าเป็น ‘แม่นากบาร์บี้’ ในขณะที่อีกด้านมองว่า หาก สาวขวัญ ปรับลุคใหม่ หรือย้อมผมสีดำก็อาจจะดูเข้ากับบทมากขึ้น

batch 25

ล่าสุด สาวขวัญ ก็ได้มีโอกาสได้เจอกับพี่ ๆ สื่อมวลชน เจ้าตัวได้พูดถึงประเด็นนี้ว่า “จริง ๆ ความชอบของคนก็มีทั้ง 2 อย่างค่ะ เพียงแต่ว่าขวัญเป็นนักแสดง เราก็ทำในส่วนของนักแสดงให้เต็มที่ แล้วก็สิ่งที่ขวัญจะต้องยึดมั่นและกังวล คือในเมื่อเราทำหน้าที่ตรงนี้แล้ว ขวัญก็ต้องทำอย่างอื่นมากกว่าเป็นนักแสดง มากกว่าการอ่านบท ขวัญก็ต้องเคารพตัวละครจริง ๆ ที่มีอยู่ในชีวิตจริง แล้วก็เป็นแรงพลังศรัทธาของคนไทยด้วย รวมกระทั่งตัวเราที่เป็นคนศรัทธาในเรื่องความรัก เรารู้ว่ามันมีคุณค่าแล้วก็มันอยู่ในความทรงจำของเรามานานตั้งแต่เราจำความได้ เพราะฉะนั้นวันนึงเมื่อเราได้มีโอกาสในการถ่ายทอดก็ถือว่าเป็นอีกขั้นในการเป็นนักแสดงที่เราจะต้องพัฒนาตัวเองต่อไปค่ะ”

batch 20 2

“ที่หลายคนติดลุคฝรั่งว่าเป็น ‘แม่นากบาร์บี้’ คือร่างกายของขวัญก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้เนอะ แต่สิ่งเดียวที่สามารถเปลี่ยนได้ก็คืออินเนอร์หรือว่าการแสดงของเรา ยังไงขวัญก็พยายามจะทำส่วนของย่านากในพาร์ทของขวัญให้ดีที่สุด ขวัญทำโดยการที่ขวัญเคารพบทหรือเคารพในสิ่งที่เราได้มา ขวัญไม่ได้เอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับอดีตไปเปรียบเทียบอะไรกับใคร เพราะว่าขวัญก็อยากให้ผลงานเก่า ๆ อยู่ในความทรงจำของทุกคนเหมือนเดิม เพียงแต่ว่านำผลงานของในพาร์ทของเรา ณ ปัจจุบันเพิ่มเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในความทรงจำด้วย เราไม่จำเป็นต้องมานั่งเปรียบเทียบหรือลบความทรงจำใคร ทำแบบนี้ขวัญว่ามันสวยงามมากกว่า”

batch 21 1

“แต่ถ้าถามว่ากดดันไหม เพราะหลายเวอร์ชั่นทำออกมาดี คือขวัญไม่กดดันนะคะ ถ้าเกิดว่าทุกอาชีพถ้าเราทำงานภายใต้ความกดดัน เราก็จะไม่มีความสุขกับการที่ว่าลืมตาตื่นมาไปทำงาน นักแสดงทำงานตื่นตั้งแต่ตี 5 กว่าจะกลับบ้านก็ 5 ทุ่มแล้ว ถ้าขวัญทำงานภายใต้ความกดดันอย่างงั้น ขวัญก็ไม่ไหวขวัญบอกเลย แต่ขวัญจะทำให้ดีที่สุดในพาร์ทของเรา แต่ดีที่สุดของขวัญเนี่ยจะถูกใจใครหรือเปล่า หรือไม่ถูกใจใคร อันนี้ขวัญก็ไม่สามารถไปชี้นำได้ แต่ขวัญก็จะทำหน้าที่เราให้ดีที่สุด”

batch 22 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo