Politics

รัฐบาลเล็งขยายเส้นทางเดินเรือแสนแสบยาวถึงมีนบุรี

รัฐบาลเล็งขยายเส้นทางเดินเรือคลองแสนแสบยาวไปถึงตลาดมีนบุรี ภายในปี 2562 หวังแก้ปัญหารถติด

ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ท.หญิงพรชนก อ่ำพันธุ์ ผู้ช่วยโฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงหลังประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมว่า ที่ประชุมได้หารือถึงการพัฒนาคลองและการโดยสารเรือในคลองแสนแสบ ที่มีผู้ใช้บริการกว่าวันละ 60,000 คนต่อวัน

ประวิตร วงษ์สุวรรณ1

โดยรัฐบาลจะเข้าไปพัฒนาการใช้บริการ ระยะเร่งด่วนจะลดระดับเสียงของเรือ ด้วยการติดตั้งเครื่องกรองเสียงเรือ ที่ขณะนี้ให้บริการทั้งหมด 55 ลำแล้ว สามารถลดระดับเสียงลงได้ 15% รวมทั้งจะควบคุมความเร็วของเรือไม่ให้เกิน 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ทั้งนี้ จากเดิมเรือโดยสารระหว่างท่าเรือประตูน้ำ ถึงท่าเรือผ่านฟ้าลีลาศ ที่จุคนได้ 60 คน จะขยายเป็น 100 คน ขณะที่เรือจากท่าเรือประตูน้ำ ถึงวัดศรีบุญเรือง จะขยายให้ได้ 120 คน

เรือโดยสารยอมชะลอขึ้นราคา รอทบทวนเกณฑ์ใหม่

อีกทั้งจะมีการขยายเส้นทางเดินเรือคลองแสนแสบ ที่ปัจจุบันสิ้นสุดที่ท่าเรือวัดศรีบุญเรือง ต่อไปถึงตลาดมีนบุรี ระยะทาง 11 กิโลเมตร ขณะนี้อยู่ระหว่างการต่อเรือ 12 ลำ โดยจะเป็นเรือระบบไฟฟ้า ซึ่งการขยายเส้นทางคาดว่าจะเสร็จสิ้นกลางปี 2562 ซึ่งจะช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณดังกล่าว ที่มีการสร้างรถไฟฟ้าอยู่

Avatar photo