Entertainment

งานเข้า! พลอย ชิดจันทร์ โดนร้องเรียน เปิดคาเฟ่ไม่มีที่จอดรถ ทำชุมชนเดือดร้อนหนัก

เจองานเข้าเต็ม ๆ สำหรับคุณแม่ลูก 4 คนสวยอย่าง “พลอย ชิดจันทร์” ที่ล่าสุด เปิดธุรกิจคาเฟ่ที่เชียงใหม่ แต่ถูกชาวบ้านออกมาโพสต์ร้องเรียน เพราะสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อยู่อาศัยบริเวณชุมชนนั้น ทั้งเสียงดัง ไม่มีที่จอดรถ

“ร้าน KRIPS Cafe ของคุณพลอยชิดจันทร์ +Mix+Saruda+All about Coffee ได้สร้างความเดือดร้อนในย่านชุมชนมาก ถนนซอยตัน ไม่มีที่จอดรถเฉพาะสำหรับร้าน ทำให้ลูกค้ามาจอดรถปิดทางเข้าออกบ้านเรา บางคนเอากรวยออกเพื่อจอด เปิดประตูบ้านเราเพื่อกลับรถ”

3 พลอย ชิดจันทร์ 11

“พ่อเราแก่แล้ว จะ 60 แล้ว แม่เราอีก และทุก ๆ คนในชุมชน ต้องเดินไปแจ้งที่ร้านตั้งกี่รอบ จนล่าสุดพ่อเราต้องเอามอเตอร์ไซต์มาตั้งให้เห็น โปรดเห็นใจเราด้วย ลำบากเดือดร้อนกันหมด”

“ทำคาเฟ่ต้องรับผิดชอบสังคมส่วนรวมด้วยสิคะ ถนนมีไว้ใช้สัญจรเพื่อสาธารณะ ไม่ใช่เพื่อเอื้อต่อผลประโยชน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง จะอ้างว่าไม่คิดว่าคนจะมาคาเฟ่เยอะไม่ได้ แล้วสังคมจะน่าอยู่ได้อย่างไร”

“ณ ตอนนี้ นี่คือมุมภาพของบ้านที่อยู่สุดซอย จอดรถเต็มแบบนี้จะเข้าออกยังไงค่ะ บางที ถ้ามีเหตุฉุกเฉินจะลำบากเลยนะคะ ละแวกที่มีผู้สูงอายุอยู่ และตรงข้ามกับรถเก่งคือซอยที่ผ่านได้แค่มอเตอร์ไซด์ เดือนร้อนเลยนะคะ….”

“สิ่งแรกที่ควรคำนึงเลยคือพื้นที่จอดรถนะคะในการทำธุรกิจคาเฟ่ โปรดอย่าละเลยเพิกเฉยต่อส่วนรวมเลยค่ะ”

3 พลอย ชิดจันทร์ 10 3 พลอย ชิดจันทร์ 9

“เรียนคาเฟ่ดังของคนดัง #ดาราท่านหนึ่งซึ่งใครๆก็อยากมีอาชีพเป็นเธอ ซึ่งเป็นทีมบริหาร KRISP Cafe’ บ้านอยู่สุดซอย ตอนนี้แม่ป่วยอยู่บ้านคนเดียว มีรถคอยเข้ามาจอดขวางทางประตูบ้านตลอดเวลา ทำให้แม่ที่สุขภาพไม่ค่อยดีต้องมาคอยดูกล้องวงจรปิด ออกไปแจ้งรถหน้าบ้านทั้งวันลุก ๆ เดิน ๆ อยู่อย่างนั้น นอกจากสุขภาพกายยังส่งผลต่อสุขภาพจิตอีก เพราะแม่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าประกอบกับปัญหาสุขภาพ บ้านในซอยเล็ก มีผู้ป่วยติดเตียงอยู่นะคะ ใจเขาใจเราคิดถึงยามฉุกเฉินเขาจะเข้าออกกันอย่างไร ? นี่คือสิ่งที่คนไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียต้องแบกรับหรือคะ ?”

3 พลอย ชิดจันทร์ 15

“ถ้าบ้านคุณ หันหน้าออกแล้วเจอแบบนี้ คุณจะทำอย่างไร ? เมื่อคาเฟ่ ของดาราดัง ซึ่ง #ใครๆก็อยากมีอาชีพเป็นเธอ สร้างความเดือดร้อนให้กับบ้านที่อยู่อาศัยโดยสงบมานาน ตั้งแต่ก่อนฉันเกิด ก่อนหน้านี้ เราได้ติดต่อร้องเรียนขอเจรจากับทางร้านเป็นการส่วนตัวผ่านข้อความ Inbox เรียนแจ้งถึงปัญหารวมถึงข้อเสนอแนะในการบริหารจัดการที่จอดรถ และฝากไปถึงผู้บริหารร้าน KRISP Cafe’ ทั้งขอร้อง ออนวอน พูดด้วยอย่างมีเหตุมีผล แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข ทั้งที่ เขาได้รับปากว่าจะแก้ไขปัญหานี้โดยเร็วที่สุด

เราได้เสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหาเบื้องต้นที่ควรจัดการอย่างเร่งด่วนคือการบริหารจัดการรถที่จะเข้ามาจอดขวางทางที่พักอาศัยคนอื่น โดยการจัดการให้มีคนดูแล หรือคอยโบกรถตั้งแต่ สามแยกถนน เพื่อให้คนที่ขับรถเข้ามารับรู้ว่า ด้านในเป็นซอยตันไม่สามารถกลับรถได้ และบอกระเบียบข้อปฏิบัติ ว่าจะจอดรถได้อย่างไร

แต่พอมาวันนี้ #มันยิ่งหนักกว่าเดิม ไม่คิดว่า การเจรจาแบบเบื้องหลังจะไม่ได้รับการตอบรับ จนน้องสาวต้องมาโพสต์อ้อนวอน ขอความเห็นใจผ่านทางโซเชียล จนได้รับการแชร์กระหน่ำในช่องทางทวิตเตอร์ ถนนซึ่งเป็นพื้นที่สร้างเพื่อให้รถเดิน ไม่ใช่ที่สาธารณะสำหรับอำนวยเอื้อผลประโยชน์ให้ใครเพียงกลุ่มใดกลุ่มนึง ในฐานะที่คุณดำเนินธุรกิจ ได้ผลประโยชน์แต่เพียงผู้เดียว จะต้องมีความรับผิดชอบต่อส่วนรวม รับผิดชอบต่อสังคมให้มาก เชื่อว่า เคสแบบนี้เกิดขึ้นกับหลายพื้นที่ซึ่งต้องประสบชะตากรรมแบบเดียวกัน เป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ประสบปัญหา และหวังว่าปัญหานี้จะไม่เกิดกับคนอื่นอีกค่ะ”

3 พลอย ชิดจันทร์ 16

3 พลอย ชิดจันทร์ 12

3 พลอย ชิดจันทร์ 14

3 พลอย ชิดจันทร์ 8

3 พลอย ชิดจันทร์ 13

3 พลอย ชิดจันทร์ 7

3 พลอย ชิดจันทร์ 6

3 พลอย ชิดจันทร์ 2

3 พลอย ชิดจันทร์ 3

3 พลอย ชิดจันทร์ 4

3 พลอย ชิดจันทร์ 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo