Entertainment

ดราม่า ! ซูโม่กิ๊ก โดนจวกหนัก พูดเหยียด LGBTQ+ เพจดังถาม จะนับญาติกันไหวเหรอ

กลายเป็นประเด็นร้อนที่ชาวเน็ตวิจารณ์หนักมากในโลกออนไลน์ สำหรับกรณีของพิธีกรรุ่นใหญ่ ซูโม่กิ๊ก-เกียรติ กิจเจริญ หรือ ป๋ากิ๊ก ที่ดำเนินรายการเกมโชว์ หัวท้ายตายก่อน เทปออกอากาศเมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยมีช่วงหนึ่งในรายการที่ให้ผู้แข่งขันโทรหาคนที่รู้จัก ป๋ากิ๊ก ได้ถาม ทอม อิศรา ว่าจะโทร. หาใคร ซึ่ง ทอม บอกว่าจะโทร. หาเพื่อนร่วมงานรุ่นน้อง และ ป๋ากิ๊ก ได้ถามว่าเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง

1 ซูโม่กิ๊ก 12

ซูโม่กิ๊ก : “ผู้ชายหรือผู้หญิง?”

ทอม : “เป็นกึ่งกลางครับ”

ซูโม่กิ๊ก : “อยู่กึ่งกลาง ยังเลือกชีวิตตัวเองไม่ได้ว่าจะไปด้านไหนดี (หัวเราะ)”

ทอม : “แล้วแต่ว่าเขาจะโตไปทางด้านไหน เราก็สนับสนุนเขาครับ”

ซูโม่กิ๊ก : “(หัวเราะ) แล้วแต่ว่าเขาจะโตไปด้านไหน ใช้คำว่าเราจะสนับสนุนเขา เชียร์เต็มที่ เฮ้ย ไปเว้ย เอาให้สุดเว้ย อย่างนี้อ่ะนะ โอเค”

1 ซูโม่กิ๊ก 2

1 ซูโม่กิ๊ก 14

จากประโยคสนทนาดังกล่าว ทำให้ผู้ชมรู้สึกไม่ประทับใจ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกทวิตเตอร์ ขณะที่ จิล พิพัฒน์ วัฒนพานิช อดีตสมาชิกเครือข่ายเยาวชนคนรุ่นใหม่ (NGN) ซึ่งปัจจุบันเป็นแอดมินเพจ กะเทยนิวส์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ซูโม่กิ๊กไปไกลมาก โดยเฉพาะตอนที่เขาพูดว่า LGBTQ+ คือคนที่เกิดมาแล้วไม่รู้ว่าตัวเองจะเดินไปทางไหน คือไม่แน่ใจว่าเขาจะจำหลานคนนี้ได้ป่ะนะ คือเรื่องทัศนคติการเมืองไปทางที่ไม่โอเค ยังไม่อยากจะพูดอะไรมาก แต่คือถ้าเหยียดกันเบอร์นี้ จะนับญาติกันไหวเหรอ”

1 ซูโม่กิ๊ก 13 1 ซูโม่กิ๊ก 11 1 ซูโม่กิ๊ก 10 1 ซูโม่กิ๊ก 9 1 ซูโม่กิ๊ก 8 1 ซูโม่กิ๊ก 7 1 ซูโม่กิ๊ก 6 1 ซูโม่กิ๊ก 5 1 ซูโม่กิ๊ก 4 1 ซูโม่กิ๊ก 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo