Entertainment

สุดกลั้น.. เปิดคำอาลัยจาก ไบรท์ พิชญทัฬห์ ส่งถึงคุณแม่ผู้เป็นดั่งแก้วตาดวงใจ

อีกหนึ่งข่าวเศร้าของคนในวงการบันเทิงไทย หลังผู้ประกาศข่าวสาวสวยมากความสามารถ ไบรท์-พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ สูญเสียคุณแม่อันเป็นที่รัก คุณแม่มนทิรา จันทร์พุฒ วัย 67 ปี ไปอย่างไม่มีวันกลับ หลังต่อสู้อยู่กับโรคมะเร็งและอาการข้างเคียงมาเกือบ 20 ปี ท่ามกลางเพื่อนพ้องพี่น้องในวงการข่าวและวงการบันเทิงที่เดินทางมาร่วมอาลัยกันอย่างต่อเนื่อง

โดยวันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้มีการจัดพิธีฌาปนกิจ คุณแม่มนทิรา จันทร์พุฒ ณ เมรุ 1 วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน กรุงเทพฯ โดยมีพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธี และได้พี่ชายที่ ไบรท์ เคารพรักอย่าง สรยุทธ สุทัศนะจินดา ทำหน้าที่พิธีกรในช่วงพิธีการและเป็นผู้เล่าประวัติของคุณแม่มนทิรา

batch 12 5

หลังจากนั้นลูกสาวทั้งสองคนได้กล่าวคำอาลัยถึงคุณแม่เป็นครั้งสุดท้าย โดย ไบรท์ พิชญทัฬห์ ได้เผยความในใจถึง คุณแม่มนทิรา ไว้ว่า “ก่อนหน้านี้แม่พูดมาตลอดว่า ลูกทั้งสองคนคือแก้วตาดวงใจของแม่ ไบรท์ฟังเข้าใจ และเพิ่งจะรู้ถึงความหมายของมันอย่างแท้จริงเมื่อความสูญเสียมาถึง มันเหมือนมีใครมาควักเอาแก้วตาและดวงใจของไบรท์ไป ความรู้สึกใจจะขาดมันเป็นแบบนี้นี่เอง”

“บ่อยครั้งที่คำอวยพรของแม่ทำให้น้ำตาร่วง เพราะคิดว่าอาจจะไม่ได้ยินคำอวยพรแบบนี้อีกแล้ว จนอยากหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาอัดไว้ แต่ก็ไม่อยากให้แม่รู้สึกตะขิดตะขวงใจ จึงทำได้แค่อัดทุกคำพูดของแม่เอาไว้ในใจตลอดไป ขอให้ลูกสาวแม่ เจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป ไม่ป่วยไข้จากโรคมะเร็ง กุศลที่ลูกดูแลแม่ จะทำให้ลูกห่างไกลจากโรคนี้ เงินทองที่ใช้ในการรักษาแม่ จะกลับคืนมาหาลูกเป็นสิบเท่า ร้อยเท่า แม่มั่นใจ”

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Saksit Vejsupaporn (@torsaksit)

batch 13 8 batch 14 3 batch 15 5 batch 16 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo